hội đồng nhân dân

Thường trực HĐND huyện Gia Lâm cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng các Ban HĐND xã, thị trấn năm 2024
Ngày đăng 23/04/2024 | 10:23

Sáng ngày 23/4/2024, Thường trực HĐND huyện Gia Lâm tổ chức lớp tập huấn cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng cho các Ban HĐND xã, thị trấn năm 2024.

   Dự và khai mạc lớp tập huấn có ông Nguyễn Khắc Định- Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Ông Nguyễn Khắc Định- Uỷ viên BTV, PCT.HĐND huyện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

   Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh: HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Vì vậy, việc tổ chức bồi dưỡng, cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới, trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động cho thường trực và trưởng phó các Ban của HĐND cấp xã là hết sức cần thiết.

Bà Nguyễn Thị Hương Trà - Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện phát biểu lớp tập huấn

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại lớp tập huấn

   Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe và thảo luận các chuyên đề như: Các kỹ năng thẩm tra của các ban HĐND cấp xã; kỹ năng tổ chức giám sát thường kỳ của các Ban HĐND cấp xã; quy trình, thủ tục và kỹ năng tổ chức giám sát chuyên đề. Lớp tập huấn sẽ giúp cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp xã, thị trấn thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo luật định, phát huy hết trách nhiệm, khẳng định rõ vai trò, vị thế của cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương.

Kim Anh