TIN TỨC SƯ KIỆN

UBND huyện Gia Lâm giao ban BCĐ Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 huyện Gia Lâm Quý III năm 2024
Ngày đăng 17/09/2024 | 07:45

Chiều ngày 16/9/2024, đồng chí Đặng Thị Huyền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị giao Ban chỉ đọa (BCĐ) Cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số và Đề án 06 huyện Gia Lâm Quý III năm 2024. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

   Theo báo cáo của BCĐ, trong công tác chuyển đổi số 9 tháng đầu năm 2024, toàn huyện đã triển khai thực hiện tốt 3 trụ cột chính của chuyển đổi số là phát triển chính quyền số, phát triển kinh tế số và phát triển xã hội số. Theo đó, 100% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận, giải quyết và số hóa hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố Hà Hội. 100% cơ quan chuyên môn, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, cán bộ công chức, viên chức từ huyện đến xã, thị trấn được cấp chữ ký số chuyên dùng Chính phủ. Các Phòng chuyên môn thuộc Huyện và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn ứng dụng chữ ký số trong việc trao đổi văn bản điện tử qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Đình Quang - Trưởng phòng Nội vụ huyện trình bày báo cáo tại hội nghị

   Hoạt động kinh tế số, xã hội số nổi bật với tỷ lệ đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội bao gồm người có công và người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội thực hiện đăng ký tài khoản đạt 99,93%; 16.978/17.552 đối tượng được chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH đã mở tài khoản ngân hàng. Các hộ kinh doanh và một số tiểu thương kinh doanh tại các chợ trên địa bàn huyện đã sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến (thanh toán không dùng tiền mặt) qua mã QR code của các ngân hàng.

   Mô hình “Ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Gia Lâm” tại Bộ phận "Một cửa" huyện và 22 xã, thị trấn bước đầu phát huy hiệu quả. Tỷ lệ thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt cấp Huyện đạt 85%, cấp xã đạt 35 %.

   Đối với Đề án 06, công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Đề án được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc, bảo đảm đúng tiến độ theo lộ trình đặt ra. Đến nay, huyện đã hoàn thành cung cấp 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 6 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Công tác cấp tài khoản định danh điện tử và kích hoạt định danh điện tử đạt được kết quả cao với 220.815 tài khoản định danh điện tử được thu nhận đạt 102,7% và 205.273 tài khoản định danh điện tử được kích hoạt, đạt 95,4%. Triển khai cấp thẻ căn cước mới cho công dân trên 14 tuổi, từ 6 đến dưới 14 tuổi và dưới 6 tuổi được 3.879 trường hợp.

Đồng chí Đặng Thị Huyền - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

   Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Thị Huyền - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả mà BCĐ đã đạt được trong thời gian qua, khẳng định công tác CCHC, chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ được huyện Gia Lâm đặc biệt quan tâm. Đồng chí chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể có liên quan, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp, rà soát lên danh sách đầu tư trang thiết bị phục vụ cho quá trình số hóa; chủ động xây dựng số hóa các dữ liệu của các phòng, ban, người dân. Lựa chọn cán bộ có năng lực làm việc tại bộ phận “một cửa”, chỉ đạo cán bộ tiếp dân phải nâng cao trình độ, kỹ năng giao tiếp nhằm giải thích, hướng dẫn, hỗ trợ khi phục vụ Nhân dân. Triển khai nhân rộng các mô hình hay, phát huy thêm nhiều sáng kiến, giải pháp CCHC, chuyển đổi số. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt./.

Phương Lộc

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới