TIN TỨC SƯ KIỆN

Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm giám sát công tác chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo ở xã Dương Quang
Ngày đăng 18/09/2024 | 20:01

Sáng ngày 18.09.2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức đoàn giám sát công tác chỉ đạo việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và thực hiện chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội tại xã Dương Quang.

Toàn cảnh buổi giám sát

   Thời gian qua, công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và công tác thực hiện chính sách bảo trợ xã hội trên địa bàn xã Dương Quang tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, việc thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hộ cận nghèo và thực hiện chính sách an sinh xã hội được địa phương triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống của các hộ dân trên địa bàn. Công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã đã được cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo sâu sắc, kịp thời ban hành các văn bản tổ chức thực hiện đảm bảo đúng theo quy định. Công tác tuyên truyền chính sách hỗ trợ hộ nghèo và chính sách bảo trợ xã hội được đẩy mạnh, được nhiều người dân biết đến và thực hiện. Trên địa bàn xã hiện nay không còn hộ nghèo, không có hộ cận nghèo là đối tượng chính sách người có công với cách mạng, tỷ lệ hộ cận nghèo hàng năm đều giảm hơn so với năm trước. 100% thành viên hộ cận nghèo và người hưởng chính sách bảo trợ xã hội đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế và được hỗ trợ về dịch vụ y tế. Việc rà soát, thẩm định hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội hàng tháng đảm đảo đúng quy trình, đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng chậm muộn trong việc giải quyết chế độ cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Hồng- PCT Hội LHPN huyện phát biểu tại buổi giám sát

   Tại buổi giam sát, các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi một số nội dung trong công tác chỉ đạo việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và thực hiện chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội tại xã Dương Quang.

Đoàn khảo sát thực tế tại nhà đối tượng bảo trợ xã hội

Bà Thạch Thị Hoa- PCT UBMTTQ huyện phát biểu tại buổi giám sát

   Tại buổi giám sát, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đề nghị UBND xã Dương Quang tiếp tục chỉ đạo tăng cường hơn nữa và thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác giảm nghèo và công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các thôn trong thực hiện điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng, công khai, dân chủ; Thường xuyên nắm bắt di biến động các đối tượng bảo trợ xã hội. Xã có hình thức quan tâm hỗ trợ cho các đối tượng, nắm bắt kịp thời các đối tượng mới phát sinh. Tập trung nguồn lực, giải pháp hỗ trợ hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo không có lao động, hộ nghèo có người mắc bệnh hiểm nghèo phải chữa trị lâu ngày, người cận nghèo là trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật trên địa bàn./.

Hoàng Anh

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới