TIN TỨC SƯ KIỆN

Huyện ủy Gia Lâm tập huấn công tác kiểm tra Đảng năm 2024
Ngày đăng 19/09/2024 | 17:55

Sáng ngày 19/9/2024, Huyện ủy Gia Lâm khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Kiểm tra của Đảng năm 2024 cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện.

Đồng chí Nguyễn Đức Hồng - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy phát biểu khai mạc

   Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Đức Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhấn mạnh, việc tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra là một việc làm quan trọng và cần thiết. Vì vậy, để công tác tập huấn đạt kết quả tốt, đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi, thảo luận những nội dung, vấn đề chưa rõ liên quan đến việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng thuộc thẩm quyền của các cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp để Báo cáo viên giải đáp nhằm xử lý có hiệu quả những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Báo cáo viên tại lớp tập huấn

   Báo cáo viên Nguyễn Thị Lan Anh-  Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội truyền đạt nội dung các chuyên đề về kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, trọng tâm là việc phát hiện dấu hiệu vi phạm, công tác thẩm tra, xác minh, lập báo cáo kết quả thẩm tra; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên; tiếp nhận và giải quyết đơn thư; giải quyết tố cáo tổ chức đảng, đảng viên và nhất là nghiệp vụ công kiểm kiểm tra của Đảng phục vụ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025- 2030. Báo cáo viên đã trao đổi, giải đáp những ý kiến về nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong thực tế quá trình triển khai của các đại biểu.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

   Với phương pháp đổi mới, nội dung sát thực, báo cáo viên của Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy đã trao đổi về cách thức xử lý các tình huống, định hướng, gợi ý…  đối với một số giả định. Thông qua đợt tập huấn nhằm nâng cao chất lượng, nhận thức và hướng dẫn quy trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật, giải quyết khiếu nại tố cáo cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra trong toàn Đảng bộ, để vận dụng sát, đúng với tình hình tại địa phương, đơn vị./.

Vân Thư

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới