các tổ chức xã hội, nghề nghiệp

Hội Chữ thập đỏ Gia Lâm tiếp sức cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19
Ngày đăng 10/05/2021 | 14:23  | View count: 1002

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm các cấp trên địa bàn huyện ra quân hết sức quyết liệt, với tinh thần “Chống dịch như chống “giặc”” lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo hội viên ở khắp các xã, thị trấn vào cuộc hết mình với những hoạt động thiết thực, sáng tạo và ấm áp tình người.

Tự làm mũ bảo hộ phòng chống dịch Covid-19 tặng các bệnh viện bị phong tỏa

    Thời gian này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có rất nhiều bệnh viện đang bị phong tỏa để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều bệnh viện đang gặp khó khăn về các nhu yếu phẩm thiết yếu cũng như mặt nạ chống giọt bắn.

Các tình nguyên tham gia làm mặt nạ chống giọt bắn ngay tại Trụ sở Hội CTĐ huyện

    Để chia sẻ với các bệnh viện, Hội CTĐ huyện Gia Lâm đã có ý tưởng vận động hội viên tự tay làm những chiếc mũ bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19 để ủng hộ các bệnh viện và các thành viên chốt trực trên địa bàn huyện.

Các cô giáo Trường Mầm non Đình Xuyên hỗ trợ làm mặt nạ chống giọt bắn với Hội CTĐ huyện

    Bà Nguyễn Thanh Yến- Chủ tịch hội CTĐ huyện Gia Lâm cho biết: “Trong những ngày qua dịch bệnh bùng phát trên diện rộng và lây lan nhanh trong cộng đồng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của toàn dân. Qua trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện K, chúng tôi được biết do Bệnh viện bị phong tỏa dài ngày nên có thiếu một số nhu yếu phẩm cũng như mặt nạ chống dịch. Khi được biết Bệnh viện đang rất cần những chiếc mặt nạ chống dịch, thì chúng tôi đã chủ động mua các nguyên vật liệu cần thiết để các tình nguyện viên CTĐ "sản xuất" mặt nạ chống dịch để tặng cho các đơn vị tuyến đầu.”. Để kịp thời chúng tôi vận động cả các trường học cùng bắt tay làm với chúng tôi.

Động viên, tiếp sức các chốt phòng, chống dịch kịp thời

     Bên cạnh việc vận động hội viên tự tay làm mũ bảo hộ phòng dịch, Hội CTĐ huyện Gia Lâm đã và đang tiếp tục vận động hội viên ủng hộ những vật phẩm thiết thực, quan tâm kịp thời nhằm tiếp sức cho các thành viên của các chốt có được sức khỏe tốt trong thời gian trực chốt.

Hội CTĐ huyện tiếp nhận sự ủng hộ của các "Mạnh thường quân"

    Ngày 09/5/2021, Hội CTĐ huyện Gia Lâm đã vận động Gia đình Thiện tâm Duyên (xã Đa tốn) ủng hộ 1.000 hộp sữa, 100 thùng mỳ tôm; Anh Nguyễn Văn Thắng đại lý gas Đúc Chung (Chi nhánh CTy TNHH du lịch Hương Thành, xã Phú Thị) ủng hộ 5.000 khẩu trang y tế kháng khuẩn; Công ty An Phú ủng hộ 12.500 khẩu trang y tế kháng khuẩn; Bạn Lê Tuấn Anh chuyển khoản không địa chỉ 01 triệu đồng tiền mặt…

Hội CTĐ huyện kịp thời trao các nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm dịch xã Kim Sơn thông qua BCĐ phòng chống dịch xã

    Ngay buổi sáng ngày 9/5/2021, sau khi có thông tin huyện Gia Lâm xuất hiện 4 em học sinh lớp 12 tại xã Kim Sơn mắc Covid-19, huyện Gia Lâm cũng đã ban hành Quyết định cách ly y tế đối với 4 thôn nơi các em sinh sống để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Hội CTĐ Huyện đã thông qua Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Kim Sơn hỗ trợ 01 thùng nước rửa tay sát khuẩn (20 lọ loại 500ml); 01 thùng dầu ăn; 10 thùng sữa Vinamilk; 30 thùng mỳ tôm; 01 thùng nước rửa bát và 5 triệu tiền mặt (Để mua lương thực phục vụ bữa ăn trưa và chiều cho lực lượng tuyến đầu tại các điểm chốt).

Đại diện lãnh đạo xã Dương Xá cũng kịp thời hỗ trợ "láng giềng"   xã Kim Sơn 100 hộp khẩu trang, 20 thùng mỳ tôm

   Trước diễn biến dịch bệnh dự đoán vẫn còn kéo dài và diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Hội CTĐ huyện Gia Lâm tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay cùng Hội CTĐ nói riêng và UBND huyện nói chung trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

Tiền mặt gửi về số tài khoản: 3120201009163. Ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Lâm. Chủ tài khoản: Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm.

Các nguồn hàng nhu yếu phẩm khác xin gửi trực tiếp về Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm. Số 101, Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội - Hotline: 0969.88.6669.

 

hệ thống chính trị