khối các trường học

Các thí sinh trình bày Đề án thi tuyển chức danh Hiệu trưởng trường Mầm non Quang Trung thuộc UBND huyện Gia Lâm
Ngày đăng 06/07/2023 | 14:27  | View count: 456

Sáng ngày 06/7/2023, Hội đồng thi tuyển chức danh Hiệu trưởng trường Mầm non Quang Trung (thị trấn Trâu Quỳ)- huyện Gia Lâm tổ chức phần thi trình bày Đề án đối với 05 thí sinh đã hoàn thành phần thi viết.

   Đồng chí Đặng Thị Huyền- PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chủ trì, cùng các thành viên Hội đồng thi tuyển, thư ký Hội đồng thi tuyển.

Các đồng chí trong Hội đồng thi tuyển của kỳ thi

   Kỳ thi tuyển chức danh Hiệu trưởng trường Mầm non Quang Trung được tổ chức qua 2 vòng: thi viết và trình bày đề án. Với sự tham gia của 05 ứng viên có đủ điều kiện, tiêu chuẩn để bổ nhiệm khi trúng tuyển theo các quy định của Đảng và Nhà nước.

   Trước đó, các ứng viên đã tham gia thi viết nội dung trình bày những kiến thức chung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong chuyên ngành, lĩnh vực giáo dục và đào tạo, hiểu biết về nghiệp vụ quản lý; về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh thi tuyển và các nội dung khác do Hội đồng thi tuyển quy định. Kết quả, 05 ứng viên đều đạt điểm cao và được thi trình bày Đề án.

Các ứng viên trong phần trình bày Đề án

   Trong phần trình bày Đề án, các ứng viên đã trình bày Đề án “Đề án chiến lược phát triển trường mầm non Quang Trung đến năm 2025 và tầm nhìn năm 2030”. Trong phần thi này, các thí sinh trình bày tối đa 45 phút về thực trạng Trường Mầm non Quang Trung, dự báo xu hướng phát triển và đề xuất các kế hoạch, giải pháp phát triển, có chương trình hành động thực hiện nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục đào tạo trẻ cũng như tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay và những năm tiếp theo. Sau đó, các ứng viên trả lời các câu hỏi chất vấn của Hội đồng thi tuyển với nội dung xung quanh đề án. Kết quả điểm thi phần thi trình bày Đề án là điểm trung bình cộng của các thành viên trong Hội đồng thi tuyển tham gia chấm thi.

   Ngay sau khi kết thúc phần thi trình bày Đề án, Hội đồng thi tuyển đã công bố kết quả phần thi trình bày Đề án và báo cáo cấp có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh thi tuyển theo đúng quy định.

   Việc thi tuyển chức danh Hiệu trưởng trường Mầm non Quang Trung nhằm đổi mới phương thức công tác tuyển chọn cán bộ lãnh đạo quản lý, tạo điều kiện để UBND huyện Gia Lâm lựa chọn, bổ nhiệm cán bộ quản lý trường học một cách công khai, chính xác và có chất lượng. Qua đó phát hiện, thu hút những người có đức, có tài, phát huy được trình độ năng lực, phẩm chất, kinh nghiệm để bổ nhiểm chức danh hiệu trưởng. Trên cơ sở kết quả thực hiện thi tuyển, tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện cơ chế tuyển chọn công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý các cấp trong hệ thống chính trị Thành phố.

Kim Anh

hệ thống chính trị