các đơn vị hiệp quản

Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm giãn nợ trên 8 tỷ đồng các khoản vay do ảnh hưởng dịch Covid 19
Ngày đăng 19/08/2021 | 09:08  | View count: 371

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn Thành phố. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gia Lâm đã triển khai thực hiện nghiêm giãn cách, đồng thời giãn nợ trả gốc và lãi cho hộ vay đến hạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19.

    Thực hiện chỉ đạo của Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện, Ngân hàng CSXH Huyện đã tạm dừng 22 điểm trực tại 22 xã, thị trấn. Cán bộ thực hiện nghiêm túc làm việc tại nhà và làm việc tại cơ quan theo đúng chỉ đạo phương án nhân sự từ Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị. 

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm

    Trong thời gian giãn cách xã hội từ 24 tháng 7 đến 23 tháng 8 năm 2021, nhằm tạo điều kiện cho người vay trong lúc khó khăn, ngân hàng chính sách xã hội đã thực hiện gia hạn nợ các khoản vay đến hạn, tổng số nợ được gia hạn trên 8 tỷ đồng với 208 hộ vay vốn, số tiền lãi gần 2,7 tỷ đồng.   

     Cán bộ làm việc được phân công tại đơn vị và tại nhà có trách nhiệm tiếp tục liên hệ với UBND các xã, thị trấn, Hội đoàn thể, tổ trưởng để nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của tổ viên, từ đó tham mưu cho Giám đốc PGD có những chỉ đạo nhanh chóng phù hợp, kịp thời tuyên truyền những chính sách mới, hỗ trợ hộ vay trong giai đoạn khó khăn. Đặc biệt là chính sách cho vay người sử dụng lao động trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Quyết định 23/QĐ-CP 2021 của Thủ tướng chính phủ.

Gia đình anh Lê Văn Bình, Hội nông dân xã Kim Sơn phát huy hiệu quả nguồn vốn vay từ trồng ổi

      Ngân hàng CSXH Huyện phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại của các hộ vay, xác định nhiệm vụ trọng tâm ngay sau khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội , với tinh thần phục vụ nhân dân, nhằm triển khai các giải pháp hỗ trợ như như điều chỉnh kỳ hạn nợ, trả lãi, cho vay bổ sung để khôi phục sản xuất, cho vay đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 có điều kiện sớm khôi phục, tái đầu tư phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

     Đến 16/8/2021 Ngân hàng CSXH Huyện đã giải ngân trên 112,5 tỷ đồng cho trên 3.500 lượt khách hàng vay vốn. Tổng dư nợ đạt  gần 442,5 tỷ đồng với gần 9.000 hộ vay còn dư nợ, ủy thác qua 4 hội đoàn thể, 256 tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn.

     Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm

hệ thống chính trị