các đơn vị hiệp quản

Tín dụng chính sách xã hội của huyện Gia Lâm tăng trưởng mạnh ngay trong tháng đầu tiên của năm 2024
Ngày đăng 22/02/2024 | 15:29  | View count: 133

Ngay sau Tết nguyên đán, hoạt động của các Ngân hàng thương mại hầu hết đều không tăng trưởng, thậm chí tăng trưởng âm. Song hoạt động tín dụng chính sách xã hội của Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) đang có mức tăng trưởng khá, trong đó có Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm.

     Theo ông Đặng Văn Lâm – Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm: Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện đã chỉ đạo bắt tay ngay vào công việc, trong đó có việc triển khai vốn giải ngân kịp thời cho người dân.Cũng theo Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm, năm 2023 Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm đã giải ngân cho 2.960 hộ dân được vay hỗ trợ phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, với tổng số tiền trên 196 tỷ đồng. Trong đó, vốn giải ngân hỗ trợ việc làm đạt 168 tỷ, chiếu 86%, hoàn thành các chỉ tiêu tín dụng đã đề ra.

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện xuống tận cơ sở hướng dẫn người dân làm hồ sơ để kịp thời giải ngân trong tuần

 

     Ngân hàng CSXH huyện đã tham mưu UBND Huyện ban hành kế hoạch triển khai chiến lược phát triển đến năm 2030 trên địa bàn, ký kết chương trình phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ga Lâm.

      Ngân hàng CSXH huyện đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các ban, ngành, chính quyền các cấp tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, giám sát chặt quy trình bình xét vay vốn và cho vay đúng đối tượng, đảm bảo an toàn vốn.

      Cũng theo, ông Đặng Văn Lâm - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm, ngay từ tháng 01 năm 2024 đơn vị tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách cho vay ưu đãi  phục hồi và phát triển kinh tế .

Ngân hàng CSXH trao quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Lệ Chi 

     Trong 2 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân tại 17/22 xã, thị trấn, thông qua 3 hội đoàn thể ủy thác là Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và Hội LHPN, với tổng số tiền giải ngân 29 tỷ 830 triệu đồng, cho 420 hộ gia đình, tăng 21,2 tỷ so với đầu năm, đạt tổng dự nơ đến hết ngày 19/2/2024 là 568.7 tỷ đồng.   

     Năm 2024, Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm căn cứ vào các chương trình, kế hoạch, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Huyện để triển khai tín dụng chính sách đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Qua đó, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân, phát huy vai trò của tín dụng chính sách đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Những chỉ tiêu cơ bản đã được thông qua, phấn đấu tăng trưởng nguồn vốn và dư nợ tín dụng 8 - 10%; phấn đấu duy trì không có nợ quá hạn; huy động vốn của tổ chức, cá nhân trên thị trường đạt và vượt chỉ tiêu giao./.

Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm

hệ thống chính trị