khối các trường học

Các trường học trên địa bàn Huyện Gia Lâm đã sẵn sàng đón học sinh quay trở lại học trực tiếp sau Tết Nguyên đán
Ngày đăng 30/01/2022 | 11:38  | View count: 662

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc tổ chức diễn tập công tác đón học sinh trở lại trường để chuẩn bị cho việc học sinh lớp 7-12 đi học lại sau Tết Nguyên đán 2022. 100% các trường THCS trên địa bàn huyện Gia Lâm đã tổ chức diễn tập các tình huống và chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón các em quay trở lại trường học trực tiếp ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

     Sáng 28/01/2022, 100% các trường THCS trên địa bàn huyện Gia Lâm đã đồng loạt tổ chức diễn tập để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra khi học sinh đến trường học trực tiếp bắt đầu từ ngày 08/02/2022. Cuộc diễn tập đã được triển khai nghiêm túc với tổng số 732 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia. Các nhà trường đã chuẩn  bị đầy đủ cơ sở vật chất như máy đo thân nhiệt, kẻ vạch, phân luồng, bàn ghế, sổ sách ghi chép, phòng cách ly y tế,...; cử cán bộ, giáo viên, nhân viên đóng vai học sinh để diễn tập.

Phân luồng giao thông, hướng dẫn học sinh khi bước vào cổng trường (Trường THCS Cao Bá Quát)

    Hiệu trưởng trường THCS Cao Bá Quát Vũ Thị Lan Anh cho biết công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường đặc biệt chú ý đến các điều kiện bảo đảm theo tiêu chí trường học an toàn. Nhà trường chuẩn bị 3 phòng học đáp ứng việc dạy học trực tuyến dành cho những học sinh không thể đến trường học trực tiếp do sức khỏe, ở khu vực phong tỏa,... bảo đảm để các em không bị chậm tiến độ chương trình.  Việc sắp xếp thời khóa biểu cho từng khối lớp và xây dựng kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức cho từng đối tượng học sinh, nhất là học sinh khối lớp 9 cũng đã hoàn thành, để các em đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023.

Hướng dẫn rửa tay, sát khuẩn (Diễn tập tại Trường THCS Thị trấn Trâu Quỳ)

Diễn tập tình huống phát hiện ca nghi nhiễm tại Trường THCS Cao Bá Quát

    Các trường đã tổ chức diễn tập 5 nội dung cơ bản, gồm: Hướng dẫn, phân luồng giao thông khi phụ huynh đưa học sinh tới trường; hướng dẫn học sinh vào trường, vào lớp học bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới; Xử lý tình huống khi có học sinh thân nhiệt cao hơn mức bình thường hoặc có các biểu hiện nghi mắc Covid-19 (ho, khó thở, mệt mỏi); Xử lý tình huống khi phát hiện học sinh có biểu hiện nghi mắc Covid-19 hoặc mắc Covid-19 (F0) tại lớp; Xử lý tình huống khi có học sinh nghỉ học vì nhiễm Covid 19; Hướng dẫn học sinh ra về khi kết thúc buổi học và đảm bảo phân luồng giao thông khi kết thúc buổi học.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Cổ Bi đã hoàn tất việc vệ sinh trường lớp

    Bên cạnh tổ chức diễn tập các tình huống, các trường học trên địa bàn huyện Gia Lâm cũng đã hoàn thành việc  tổng vệ sinh môi trường trường lớp, vệ sinh khử khuẩn bằng cách lau Cloramin B tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, lan can, bàn ghế, dụng cụ học tập; đồng thời bố trí và đảm bảo nơi rửa tay có đủ xà phòng và nước sạch, trang bị khẩu trang, máy đo thân nhiệt… Các trường còn cập nhật thường xuyên các trường hợp học sinh F0, F1 để báo cáo kịp thời về Phòng GD & ĐT Huyện. Tính đến nay, trong tổng số 3.878 giáo viên trên địa bàn huyện Gia Lâm, có 3.814 giáo viên đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 (đạt 98.35%); 2.885 giáo viên đã tiêm mũi 3 (đạt 74.39%). Số học sinh từ 12 đến 17 tuổi (14.149 học sinh), có 14.041 em đã tiêm mũi 1 (đạt 99.03%); 13.490 em đã tiêm mũi 2 (đạt 95.14%)./.

Nguyễn Minh

hệ thống chính trị