khối các trường học

Ngành giáo dục, đào tạo Gia Lâm hưởng ứng Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2022
Ngày đăng 01/04/2022 | 16:37  | View count: 724

Căn cứ thể lệ Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022 của UBND Huyện Gia Lâm, ngành giáo dục và đào tạo huyện Gia Lâm đã triển khai đến tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện. Đến nay, BTC đã nhận được tổng cộng 167 tác phẩm dự thi, qua vòng chấm sơ khảo, BTC đã chọn 107 tác phẩm dự thi có chất lượng để tham gia dự thi cấp Huyện và Thành phố.

     Những tác phẩm dự thi là những câu chuyện có thật, sinh động về tấm gương thầy giáo, cô giáo gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu; về tấm gương nhà giáo vượt khó phấn đấu vươn lên, tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; về tấm gương hy sinh thầm lặng, tấm lòng nhân hậu, nghĩa cử cao đẹp; về tài năng, sự cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với ngành Giáo dục, với địa phương. Tấm gương các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19, tham gia ủng hộ Quỹ Phòng Chống Covid-19, thực hiện tốt chương trình Máy tính cho em...

Giáo viên Trường Tiểu học Đình Xuyên tích cực tham gia Cuộc thi

     Các bài viết, tác phẩm năm nay có nhiều đổi mới, bám sát thực tiễn cuộc sống, cách thể hiện phong phú, sáng tạo, phát hiện được nhiều nhân tố, gương sáng trong cuộc sống thường ngày. Nhiều tác phẩm dự thi đã vận dụng kiến thức bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí truyền thông, cách viết gương người tốt, việc tốt. Do vậy, lựa chọn nhân vật để viết là những tấm gương bình dị, làm nhiều việc tốt đem lại lợi ích cho cộng đồng, nhân dân như Mầm non Quang Trung, Ánh Sao, THCS Thị trấn Trâu Quỳ, Trung Mầu…Việc phát hiện ĐHTT, NTVT được triển khai rộng khắp ngay từ cơ sở. Đây chính là thành công bước đầu của cuộc thi, tạo được chuyển biến trong nhận thức để mọi người cùng tích cực tôn vinh cái tốt, đẩy lùi cái xấu ra khỏi xã hội.

     Theo đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT Gia Lâm, thông qua cuộc thi đơn vị có thêm cơ sở để đánh giá phong trào thi đua ở các Nhà trường dịp cuối năm. Cuộc thi viết cũng là dịp động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục đào tạo tích cực hưởng ứng cuộc thi, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học./.

Minh Nguyễn

hệ thống chính trị