TIN NỔI BẬT

Việc làm có ý nghĩa của tuổi trẻ Gia Lâm đối với liệt sĩ Điện Biên Phủ
Ngày đăng 06/05/2024 | 16:03

Trước tâm nguyện của thân nhân thờ cúng liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Huyện đoàn Gia Lâm đã phục dựng thành công di ảnh của liệt sĩ Nguyễn Trọng Nội và trao tặng gia đình đúng dịp cả nước kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

     Liệt sỹ Nguyễn Trọng Nội (1935 - 1954), nguyên quán: xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, là người con thứ 7 trong gia đình có 11 anh chị em. Liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong cuộc tấn công cụm cứ điểm Him Lam (thực dân Pháp gọi là trung tâm đề kháng Beatrice). Đây là trận đánh mở màn cho Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm trước.

Đại diện Huyện đoàn Gia Lâm trao tặng di ảnh liệt sĩ cho thân nhân gia đình liệt sĩ Nguyễn Trọng Nội

     Ông Nguyễn Trọng Mười (80 tuổi), là em ruột và là người trực tiếp thờ cúng Liệt sỹ Nguyễn Trọng Nội xúc động cho biết: "Anh tôi tham gia chiến đấu lúc chưa đầy 20 tuổi, và đã anh dũng hy sinh trong trận đánh mở màn. Hơn 70 năm qua, gia đình chúng tôi nâng niu bức ảnh duy nhất của anh như báu vật thiêng liêng. Chúng tôi (những người anh em ruột của Liệt sỹ - PV) người còn người mất, chỉ mong sao con cháu sau này biết rõ mặt ông, nhớ đến ông đã anh dũng hy sinh vì đất nước mình".

     Trước tâm nguyện của gia đình, Huyện đoàn Gia Lâm đã phục dựng thành công di ảnh của Liệt sỹ Nguyễn Trọng Nội, kính tặng gia đình như một món quà tri ân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, để gia đình thờ cúng Liệt sỹ thêm phần trang trọng.

     Trước di ảnh Liệt sỹ, tuổi trẻ Gia Lâm kính cẩn nghiêng mình dâng nén tâm nhang để tỏ lòng thành kính và tri ân đối với sự hy sinh to lớn của Liệt sỹ Nguyễn Trọng Nội và gia đình./.

Huyện đoàn Gia Lâm

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới