TIN NỔI BẬT

Hội Cựu chiến binh Gia Lâm gặp mặt đại biểu Cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Ngày đăng 02/05/2024 | 13:57

Sáng ngày 02/5/2024, Hội Cựu chiến binh huyện Gia Lâm trân trọng tổ chức gặp mặt đại biểu Cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

   Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thị Huyền- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành thuộc huyện cùng 09 cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Các CCB Gia Lâm trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ phát biểu tại buổi gặp mặt

   Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của người chiến sỹ Điện Biên, những ký ức về “năm mươi sáu ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” để làm nên mốc son lịch sử.

Đồng chí Nguyễn Phụ Huân - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện trình bày diễn văn kỷ niệm

   Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Phụ Huân- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện khẳng định: 70 năm qua, ý nghĩa và bài học lịch sử của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đối với Hội CCB huyện Gia Lâm, được thành lập ngày 23/04/1991 với 3.259 hội viên sinh hoạt ở 35 cơ sở hội. Trải qua 33 năm xây dựng, phát triển, đến nay, Hội CCB huyện có 22 hội cơ sở, 158 chi hội với gần 9.000 hội viên. Hiện nay, toàn Huyện còn 149 hội viên tham gia kháng chiến chống Pháp (trong đó, còn 30 hội viên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ). Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống Hội CCB Việt Nam “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu”, 33 năm qua, Hội CCB huyện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một trong những hội dẫn đầu và được hội CCB Thành phố công nhận là hội trong sạch vững mạnh. Hội được Nhà nước tặng thưởng 02 Huân chương lao động hạng Nhất, 01 Huân chương lao động hạng Nhì, 01 Huân chương lao động hạng Ba, 05 Cờ, 06 Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam; 08 Bằng khen và 9 Cờ thi đua suất sắc của UBND Thành phố Hà Nội, 08 Bằng khen của Hội CCB Thành Phố, được Thành Đoàn Hà Nội và Huyện ủy, UBND Huyện tặng 82 giấy khen. Những thành tích và kết quả mà Huyện Hội đạt được là có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Huyện ủy, Thường trực và các cơ quan Hội CCB Thành phố; sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các ban, ngành, đoàn thể của Huyện và cơ sở. Đó cũng là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, hội viên trong toàn Hội qua các thời kỳ, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các hội viên CCB của Hội đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Đồng chí PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tiến Việt phát biểu tại buổi gặp mặt

   Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tiến Việt bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với các hội viên Hội CCB huyện từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

   Buổi gặp mặt này là hoạt động sâu sắc, thiết thực, thể hiện đạo lý tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc, tri ân các thế hệ đi trước đã hy sinh vì độc lập dân tộc, vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định sự đóng góp của các cấp Hội CCB luôn nỗ lực, gương mẫu trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lan tỏa hình ảnh tốt đẹp trong xã hội.

   Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tin tưởng lực lượng CCB huyện và nhất là các CCB trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sẽ tiếp tục đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; lan tỏa và giáo dục cho thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tiếp nối truyền thống anh hùng vẻ vang, góp phần đưa Gia Lâm phát triển nhanh, bền vững, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện tặng quà tri ân các CCB Gia Lâm trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

   Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Huyện, đại biểu đại diện Hội CCB Thành phố đã trao, tặng quà tri ân các CCB Gia Lâm trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ./.

Ngọc Minh

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới