các đơn vị hiệp quản

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gia Lâm triển khai tập huấn nghiệp vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách năm 2020
Ngày đăng 21/08/2020 | 20:15  | View count: 1012

Nhằm nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng làm việc cho cán bộ làm công tác tín dụng chính sách xã hội. Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Gia Lâm (CSXH) đã tổ chức 06 lớp tập huấn công tác quản lý tín dụng chính sách cho lãnh đạo Hội đoàn thể cấp xã, cán bộ Ban giảm nghèo cấp xã,Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố và Ban quản lý Tổ TK&VV.

        Đến nay Ngân hàng CSXH huyện đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội huyện, UBND các xã, thị trấn mở 06 lớp tập huấn nghiệp vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại UBND các xã, thị trấn. Tập huấn cho 06 Ban giảm nghèo cấp xã, 36 cán bộ lãnh đạo tổ chức chính trị - xã hội cấp xã, thị trấn, 54 Trưởng khu phố, trưởng thôn và 168 thành viên Ban quản lý Tổ Tiết kiệm và vay vốn.

Trực tiếp lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm trao đổi với học viên tại các buổi tập huấn

         Nội dung tập huấn gồm có 04 phần: Giải pháp tăng cường vai trò của Ban giảm nghèo cấp xã và Trưởng thôn trong hoạt động tín dụng chính sách; Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay của các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã; Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn; Các chương trình tín dụng đang thực hiện tại NHCSXH.  Phương pháp tập huấn theo phương châm "Cầm tay chỉ việc, hướng dẫn đơn giản, cụ thể và tỷ mỷ", những nội dung liên quan đến biểu mẫu đều phô tô biểu mẫu và hướng dẫn cách ghi chép cụ thể để đảm bảo sau khi tập huấn, người học có thể thực hành được.

Tập huấn cho các Tổ Tiết kiệm và vay vốn xã Dương Hà.

        Cuối buổi tập huấn, Ngân hàng CSXH huyện cho làm bài kiểm tra, chấm điểm và chữa bài ngay tại lớp. Qua kết quả tập huấn cho thấy các thành phần tham gia đã tiếp thu tốt nội dung bài giảng, tiếp nhận được những kiến thức do Ngân hàng truyền đạt./.

Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm

hệ thống chính trị