TIN TỨC SƯ KIỆN

Người dân Văn Đức được hỗ trợ sửa chữa miễn phí đồ điện bị hư hỏng do nước lũ
Ngày đăng 19/09/2024 | 13:09

Đợt mưa lũ do cơn bão số 3 gây ra vừa qua đã khiến một số hộ gia đình tại xã Văn Đức bị ngập sâu trong nước, Đặc biệt, người dân tại thôn Chử Xá và Sơn Hô bị ngập nặng đã khiến nhiều thiết bị sử dụng điện bị hư hỏng.

Rất nhiều thiết bị điện của người dân Văn Đức bị hư hỏng do úng ngập trong nước

   Để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ngày 19/9/2024, UBND xã Văn Đức phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo trường dạy Nghề Bách khoa Hà Nội thực hiện sửa miễn phí các thiết bị máy móc của nhân dân như: Máy bơm nước, máy giặt, quạt, ti vi, tủ lạnh, lò vi sóng….tại Nhà văn hóa thôn Chử Xá. Ông Trần Văn Duẩn- PCT UBND xã Văn Đức cho biết: Đây là việc làm hết sức ý nghĩa đối với người dân trong thời điểm này. Chính quyền cũng sẽ  phối hợp, tạo điều kiện để trường có thể giúp đỡ được nhiều người dân sớm có thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như đời sống hàng ngày.

   Có mặt rất sớm tại NVH thôn, chị Nguyễn Thị Nguyên vui vẻ cho biết: gia đình chị ở thôn 2 Chử Xá, trong đợt ngập vừa qua, nhiều thiết bị trong gia đình bị hư hỏng. Nay nghe tin có lực lượng kỹ thuật về sửa chữa các thiết bị hỏng cho bà con, chị thấy rất vui. 

Các kỹ thuật viên sửa chữa các thiết bị hỏng  cho người dân xã Văn Đức

   Theo thống kê sơ bộ, trong buổi sáng nay (19/9) đã có khoảng hơn 200 thiết bị cần được sữa chữa được các gia đình tập kết tại Nhà văn hóa thôn Chử Xá. Sau khi tiếp nhận, kiểm tra sơ bộ, các kỹ thuật viên sẽ phân loại và tiến hành sữa chữa. Đối với những thiết bị hỏng nhẹ sẽ được sữa chữa miễn phí ngay trong ngày, còn đối với những thiết bị cần thay thế linh kiện sẽ được kỹ thuật viên tư vấn mua và sau đó sẽ được hỗ trợ lắp miễn phí. Chương trình sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 19-21/9/2024.

   Mưa lũ đã đi qua, nhưng những thiệt hại nặng nề vẫn còn đó, việc làm ý nghĩa trên cũng đã góp phần động viên, sẻ chia, giảm tải thiệt hại, tiếp thêm sức mạnh, tinh thần, hỗ trợ nhân dân Văn Đức vượt qua họan nạn, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường./.

Phương Lộc

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới