TIN TỨC SƯ KIỆN

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm giám sát việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng hưởng bảo trợ xã hội tại xã Yên Thường
Ngày đăng 19/09/2024 | 12:50

Sáng ngày 19/9/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm tiếp tục giám sát công tác chỉ đạo việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và thực hiện chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội tại xã Yên Thường.

 Lãnh đạo xã Yên Thường báo cáo công tác rà soát hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã

   Theo báo cáo của lãnh đạo xã Yên Thường, những năm qua công tác rà soát hộ nghèo, cận nghèo và thực hiện chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội được xã đặc biệt quan tâm. Qua ra soát định kỳ năm 2023, xã Yên Thường không còn hộ nghèo, số hộ cận nghèo là 24 hộ với 47 nhân khẩu; có 551 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng bao gồm: Trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; người đơn thân cận nghèo nuôi con nhỏ; Người khuyết tật… Việc rà soát, thẩm định hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội hàng tháng đảm đảo đúng quy trình, đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng chậm muộn trong việc giải quyết chế độ cho người dân. Công tác tuyên truyền chính sách hỗ trợ hộ nghèo và chính sách bảo trợ xã hội được đẩy mạnh, được nhiều người dân biết đến và thực hiện. Trên địa bàn xã hiện nay không còn hộ nghèo, không có hộ cận nghèo là đối tượng chính sách người có công với cách mạng, tỷ lệ hộ cận nghèo hàng năm đều giảm hơn so với năm trước. 100% thành viên hộ cận nghèo và người hưởng chính sách bảo trợ xã hội đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế và được hỗ trợ về dịch vụ y tế.

Đoàn khảo sát thực tế tại nhà đối tượng bảo trợ xã hội

   Đoàn giám sát đã kiểm tra thực tế tại nhà đối tượng hưởng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã Yên Thường.

Bà Thạch Thị Hoa - PCT UB.MTTQ huyện phát biểu tại buổi giám sát

   Phát biểu tại buổi giám sát, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đề nghị xã Yên Thường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc thực hiện chương trình giảm nghèo; Thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ hộ cận nghèo, hộ cận nghèo có đối tượng bảo trợ xã hội; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hộ gia đình tìm việc làm, tặng thu nhập đảm bảo cuộc sống./.

Nguyễn Sơn

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới