TIN TỨC SƯ KIỆN

Huyện Gia Lâm tổ chức Chung khảo Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong năm 2024
Ngày đăng 08/05/2024 | 08:10

Tối ngày 07/5/2024, tại Nhà văn hóa huyện, UBND huyện Gia Lâm phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện tổ chức Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong năm 2024 nhằm chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); huyện Gia Lâm được Thủ Tướng Chính Phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

   Tham dự Liên hoan có đồng chí Trương Văn Học - Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện.

 Đồng chí Trương Văn Học - PCT UBND huyện trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia liên hoan văn nghệ

   Liên hoan có sự tham gia của 10 đội đến từ các CLB Cựu TNXP các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trình diễn 23 tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc với nội dung: Ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; ca ngợi chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", đại thắng mùa xuân 30/4/1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; thể hiện tình yêu quê hương đất nước, Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng; ca ngợi hình ảnh và phẩm chất tốt đẹp của lực lượng cựu TNXP trong các thời kỳ kháng chiến, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc cũng như trong đời sống xã hội, lao động sản xuất….

Các đội thi mang đến các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn

   Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các đội đã đem đến Liên hoan những tiết mục hấp dẫn được đầu tư dàn dựng công phu, sáng tạo, cùng trang phục biểu diễn đẹp mắt nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người xem. Thông qua đó truyền tải tới người xem về hào khí sôi nổi, lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần không quản khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì đất nước, vì dân tộc của TNXP…

   Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 02 giải B, 03 giải C và 04 giải Khuyến khích cho các tiết mục. Đội xã Phù Đổng giành giải A với các tiết mục: Sợi nhớ sợi thương, Lá cờ Đảng và hoạt cảnh Ngã ba Đồng Lộc.

Ban tổ chức trao giải các đội đạt thành tích

   Liên hoan tiếng hát cựu TNXP huyện Gia Lâm năm 2024 là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của lực lượng cựu TNXP huyện nhằm ôn lại những năm tháng hào hùng của dân tộc, lan tỏa tinh thần anh dũng, quả cảm “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" của những chiến sỹ thanh niên xung phong năm xưa; qua đó giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

   Đây cũng là dịp phát triển sâu rộng phong trào văn hóa nghệ thuật trong lực lượng Cựu TNXP, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, động viên các Cựu TNXP sống vui, sống khỏe, luôn giữ vững phẩm chất của Thanh niên xung phong Việt Nam./.

Phương Lộc

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới