TIN NỔI BẬT

Mẹ đỡ đầu - Điểm tựa trên hành trình khôn lớn
Ngày đăng 01/06/2024 | 16:53

Sáng ngày 01/6/2024, Hội LHPN huyện Gia Lâm tổ chức Chương trình Mẹ đỡ đầu “Tết thiếu nhi- Ngàn hoa dâng Bác”. Năm nay là năm thứ 3, Hội LHPN huyện Gia Lâm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” - chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trở thành điểm tựa vững chắc để trẻ mồ côi vượt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

   Tham dự chương trình có đồng chí Đào Xuân Trường- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Gia Lâm.

Trong khuôn khổ chương trình, các con được viếng thăm Lăng Bác, tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch

   Trong khuôn khổ chương trình diễn ra 02 nội dung gồm viếng Lăng Bác, tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch và tặng quà 01/6 cho 48 con của “Nhà hội”. Được biết, 01/6/2024, Hội LHPN huyện Gia Lâm cùng với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã huy động nguồn lực hơn 100 triệu đồng để tặng quà, tổ chức Tết thiếu nhi cho các con. Với chủ đề “Tết Thiếu nhi- Ngàn hoa dâng Bác”, Hội LHPN huyện, Hội LHPN cơ sở, các con hào hứng tham gia hoạt động viếng Lăng Bác, tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch. Chuyến đi thực tế này sẽ giúp các con có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn, sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp và sự giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao lòng tự hào dân tộc, phát huy ý chí quyết tâm học tập và rèn luyện để xứng đáng với công ơn của các thế hệ cha anh đi trước; xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, những chủ nhân tương lai của đất nước và nhất là con của “nhà Hội” Gia Lâm.

Mẹ đỡ đầu cùng các con tham gia chương trình

   Những năm qua, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do các cấp Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm thực hiện, không chỉ là sự quan tâm, khích lệ, động viên, giúp đỡ về vật chất mà còn là "Điểm tựa" giúp trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, thêm niềm tin trong hành trình khôn lớn, trưởng thành. Các cấp Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm triển khai nhiều hoạt động thẫm đượm tình mẫu tử, giúp các con “nhà Hội” nhận đỡ đầu cảm nhận được tình thương yêu của mẹ, hơi ấm của gia đình và sự quan tâm của cộng đồng.

Chị Nguyễn Thanh Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm phát biểu tại chương trình

   03 năm qua, mỗi năm Hội LHPN huyện Gia Lâm đều tổ chức các chương trình thiết thực, ý nghĩa nhân dịp Tết Thiếu nhi 01/6, Tết Nguyên đán… để các con “nhà Hội” gặp gỡ, giao lưu, xây dựng tình đoàn kết trong gia đình “nhà Hội”. Những việc làm đó đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp Hội Phụ nữ huyện. Qua đó, cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong vấn đề chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của trẻ em, thực hiện hiệu quả nội dung giám sát và phản biện xã hội về công tác gia đình và trẻ em.

   Việc tạo nguồn lực thực hiện chương trình là một trong những nội dung quan trọng được 100% Hội Phụ nữ cơ sở chú trọng triển khai với hình thức đa dạng, phong phú như Mô hình "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm" gây Quỹ “Mẹ đỡ đầu”; hay rất nhiều việc làm ý nghĩa khác được thực hiện để gây quỹ “Mẹ đỡ đầu” trao yêu thương cho các con, để lại nhiều cảm xúc cho người tham gia và có sức lan tỏa rộng khắp như: Mô hình "Ngày chủ nhật xanh" của Hội LHPN xã Lệ Chi, xã Đình Xuyên thu gom phế liệu hàng tuần; Mô hình "Ngày mẹ đỡ đầu" của Hội LHPN xã Yên Viên, định kỳ hàng tháng bán rau an toàn gây quỹ cho con; Mô hình “Gian hàng Mẹ đỡ đầu”- bán hàng ăn sáng gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn của Hội LHPN xã Kim Sơn... Các con của “nhà Hội” được hỗ trợ thường xuyên khoảng 500.000 đồng/tháng, cùng gạo, quần áo, sách vở, dụng cụ học tập…

   Trong hành trình viết tiếp những ước mơ cùng các con, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện như: Công ty TNHH sản xuất sản phẩm da LADODA, Công ty Cổ phần Tập đoàn Fravi Việt Nam, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Gia Lâm… cùng nhiều, rất nhiều tấm lòng nhân ái khác như nhà hảo tâm Nguyễn Quý Dương- thị trấn Trâu Quỳ…

Các con nhận được nhiều phần quà ý nghĩa dịp Tết thiếu nhi 1/6

   Năm học 2023 - 2024 vừa qua, với sự nỗ lực vượt khó vươn lên và sự đồng hành tận tâm của các mẹ đỡ đầu và các thầy cô giáo, 48 con của “nhà Hội” đều hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, nhiều con đã đạt được thành tích cao trong học tập như con Vũ Minh Thư - xã Kiêu Kỵ, học tại trường THPT Cao Bá Quát, đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, giải Nhì môn Ngữ Văn trong kỳ thi Olympic cấp cụm các trường THPT và con đã được tham gia lớp tìm hiểu về Đảng dành cho đối tượng học sinh THPT; con Lê Hồng Hạnh - học lớp 3 trường Tiểu học Ninh Hiệp được nhận danh hiệu học sinh xuất sắc cùng nhiều con đã được nhà trường tặng giấy khen học sinh tiêu biểu, vượt trội các môn học...

   Những hoạt động trong Chương trình “mẹ đỡ đầu” chính là những hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục các em tinh thần hiếu học, biết ơn và quyết tâm phấn đấu để đạt được thành tích cao trong học tập, rèn luyện. Đây cũng sẽ là những trải nghiệm thật đẹp trong hành trình khôn lớn của các con- một hành trình mà các con sẽ có những người đồng hành yêu thương, che chở, những người mẹ thứ hai- tổ chức Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm./.

Vân Thư

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới