THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN

Cơ quan thực hiện
Lĩnh vực
Từ khóa
Tên thủ tục Công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất
Loại thủ tục TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG
Mức độ
Trình tự thực hiện

5.7

Quy trình giải quyết công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu /kết quả

B1

Đơn vị tổ chức đấu giá QSDĐ nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Đơn vị tổ chức đấu giá QSDĐ

Giờ hành chính

Như mục 5.2

B2

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thực hiện kiểm tra hồ sơ, ghi giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả

Giờ hành chính

Mẫu số 01

B3

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả bàn giao hồ sơ cho PTNMT

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả

01 ngày làm việc

Mẫu số 05

B4

Trình hồ sơ cho lãnh đạo  PTNMT phân công chuyên viên thẩm định

Cán bộ văn thư PTNMT

0,5 ngày làm việc

Mẫu số 05

B5

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ phải giải trình, bổ sung: Dự thảo văn bản chuyển Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

-  Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện: Lập Tờ trình và dự thảo Quyết định trình lãnh đạo PTNMT.

Chuyên viên

PTNMT

03 ngày làm việc

Mẫu số 02

BM-UBND.04.01

BM-UBND.04.02

B6

- Trường hợp hồ sơ phải giải trình, bổ sung: Ký văn bản đề nghị giải trình bổ sung hồ sơ chuyển Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:

Ký Tờ trình và trình UBND Huyện ký Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá.

Lãnh đạo PTNMT

1,5 ngày làm việc

Mẫu số 02

BM-UBND.04.01

BM-UBND.04.02

BM-UBND.04.03

B7

UBND Huyện: Xem xét ký, đóng dấu Quyết định công nhận  kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất.

Lãnh đạo UBND Huyện; VP HĐND - UBND

02 ngày làm việc

Mẫu số 05

BM-UBND.04.02

B8

PTNMT trả kết quả cho Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

PTNMT

01 ngày làm việc

Mẫu số 05

BM-UBND.04.02

B9

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trả kết quả cho Đơn vị tổ chức đấu giá QSDĐ.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

01 ngày làm việc

Mẫu số 05

BM-UBND.04.02

Cách thức thực hiện

Bộ phận “Một cửa” huyện

Địa chỉ: Số 27, Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội

ĐT: 0243.8276.913
Thành phần số lượng hồ sơ

5.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

1. Báo cáo (Tờ trình) của đơn vị tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất. Báo cáo (Tờ trình) phải thể hiện các nội dung: Vị trí, diện tích, mục đích, thời hạn sử dụng đất; Tên, địa chỉ người đã trúng đấu giá quyền sử dụng thửa đất; Số tiền trúng đấu giá quyền sử dụng thửa đất.

x

 

 

2. Hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất (các văn bản pháp lý thực hiện dự án đấu giá quyền sử dụng đất; phương án đấu giá; quyết định phê duyệt giá khởi điểm)

x

 

 

3. Hợp đồng thuê đơn vị thực hiện phiên đấu giá quyền sử dụng đất (nếu có)

x

 

 

4. Biên bản xét duyệt điều kiện tham gia đấu giá

x

 

 

5. Biên bản tổ chức đấu giá

x

 

Thời hạn giải quyết Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện
Cơ quan thực hiện Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Lệ phí Không
Phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
Yêu cầu, điều kiện thực hiện
Cơ sở pháp lý

- Luật đất đai năm 2013;

- Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai;

- Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước;

- Thông tư 76/2014/TT-BTC ngày 16/6/2014  của Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền sử dụng đất;

- Thông tư 77/2014/TT-BTC ngày 16/6/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước;

- Quyết định số 74/2014/QĐ-UBND ngày 02/10/2014 của UBND Thành phố quy định một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố được Luật Đất đai 2013 và các Nghị định của Chính phủ, các Thông tư của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính giao trong việc xác định giá đất cụ thể trên địa bàn thành phố Hà Nội;