quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Xã Lệ Chi đã xử lý 86 trong tổng số 111 trường hợp vi phạm liên quan đến đất công, trật tự xây dựng
Ngày đăng 22/12/2020 | 21:53

Chiều 22.12.2020, Đồng chí Trương Văn Học- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với xã Lệ Chi về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng năm 2020.

   Theo báo cáo, hiện nay xã Lệ Chi có tổng số vị trí đất công là 166 vị trí, trong đó đất công ngoài khu dân cư là 71 vị trí, đất công trong khu dân cư là 95 vị trí, đất công cho thuê sản xuất nông nghiệp, phi nông nghiệp, đấu giá đất kẹt là 78 vị trí. Đối với những khắc phục vi phạm theo Thông báo số 1148/TB- UBND của UBND huyện Gia Lâm, xã Lệ Chi có 111 trường hợp vi phạm cần xử lý, đến nay xã đã xử lý được 86 trường hợp.  Trong công tác quản lý trật tự xây dựng năm 2020 trên địa bàn xã có 20 công trình xây dựng được kiểm tra, trong đó công trình có phép là 3 trường hợp và công trình miễn phép là 17 trường hợp….

Đại biểu nêu ý kiến tại buổi làm việc

   Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Lệ Chi nêu một số khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết các vấn đề liên quan quản lý đất đai, trật tự xây dựng theo Thông báo của UBND huyện. Sau khi nghe những vướng mắc, kiến nghị của xã, các thành viên trong đoàn công tác của Huyện đã trả lời và làm rõ những nội dung mà xã Lệ Chi đã đề cập.

Đồng chí Trương Văn Học - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận

   Phát biểu kết luận, đồng chí PCT. UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới xã Lệ Chi cần phối hợp chặt chẽ với các phòng ban có liên quan kiểm tra, rà soát tập trung giải quyết dứt điểm những vi phạm còn lại, các phòng ban, đơn vị liên quan cùng với xã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và không để phát sinh các vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng trong thời gian tới. Tập trung xây dựng kế hoạch thực hiện thi công các dự án đã được phê duyệt, trong đó đặc biệt chú ý xây dựng phương án khu đầm Sen và giải quyết nguyện vọng của 51 hộ chưa được cấp đổi giấy chứng nhận đất nông nghiệp trong thời gian tới./.

Nguyễn Sơn