văn hóa xã hội

73 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ huyện Gia Lâm năm 2024
Publish date 30/03/2024 | 11:13  | View count: 68

Sáng ngày 30/3/2024, Huyện đoàn Gia Lâm phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” huyện Gia Lâm năm 2024. Dự khai mạc hội thi có đồng chí Nguyễn Duy Khánh- Phó Bí thư Huyện đoàn Gia Lâm, thành viên Ban tổ chức hội thi.

Các thí sinh tham dự hội thi

   Tham dự Hội thi cấp huyện năm nay có 73 thi sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện. Các thí sinh là những thí sinh xuất sắc đã vượt qua vòng thi tại cơ sở. Tại cấp huyện, các thi sinh sẽ trải qua 2 nội dung thi: phần thi chung và thi sản phẩm sáng tạo. Ở phần thi chung, học sinh Tiểu học có thời gian là 60 phút sử dụng ngôn ngữ Scratch hoặc Python lập trình giải các bài toán thuộc chương trình Tiểu học theo yêu cầu của đề bài. Học sinh THCS có thời gian thi là 90 phút sử dụng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal), C/C++ (trên CodeBlocks hoặc DevC++), Python để giải quyết các bài toán thuộc chương trình Trung học cơ sở.

Các em thí sinh làm thủ tục nhập phòng thi

   Học sinh THPT có thời gian thi là 120 phút lập trình để giải các bài toán thuộc chương trình Trung học phổ thông bằng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal), C/C++ (trên CodeBlocks hoặc DevC++), Python để giải quyết các bài toán thuộc chương trình Trung học phổ thông. Ở phần thi sản phẩm sáng tạo, thí sinh tham gia dự thi theo nhóm (mỗi nhóm tối đa 02 thì sinh và được mới giáo viên hướng dẫn). Thí sinh sử dụng tất cả các công cụ (phần mềm, phần cứng, sản phẩm tích hợp) hiện có để tạo ra Sản phẩm sáng tạo phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác. Khuyến khích xây dựng Sản phẩm sáng tạo tích hợp ứng dụng trong lĩnh vực tự động hóa, môi trường, giáo dục, giao thông, nông nghiệp và đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Thí sinh tập trung hoàn thành phần thi của mình

   Hội thi nhằm tuyên truyền, vận động và phát huy tiềm năng sáng tạo, nâng cao ý thức học tập, trình độ tin học và ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí của thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Gia Lâm. Thông qua Hội thi kịp thời phát hiện, bồi dưỡng tài năng tin học trẻ và lựa chọn những học sinh đạt thành tích nổi trội cho đội tuyển tham dự Hội thi cấp Thành phố.

Kim Anh

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới