văn hóa xã hội

Thú vị hội thi “Nấu cơm, cà dâng Đức Thánh”
Publish date 10/05/2024 | 16:19  | View count: 340

Ngày 10/5/2024, Ban tổ chức Lễ hội Gióng 2024 tổ chức Hội thi “Nấu cơm, cà dâng Đức Thánh” - Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Lễ Hội Gióng năm 2024.

   Với mục đích tưởng nhớ công ơn của Đức Thánh Mẫu và Đức Thánh Gióng Phù Đổng Thiên Vương, nâng cao ý thức tôn trọng, bảo vệ và phát huy giá trị di sản của Hội Gióng - Với tư cách là một di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Phát huy vai trò của cộng đồng trong việc phục dựng, tổ chức Lễ Hội Gióng. Đồng thời, góp phần quảng bá du lịch một cách bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Các đội thi thể hiện phần thi nấu cơm truyền thống

   Tham gia hội thi có 06 đội đến từ các thôn trên địa bàn xã Phù Đổng. Mỗi đội thi có 05 thành viên thể hiện phần thi nấu cơm truyền thống. Trong đó, phân công người cầm bó đuốc cháy nỏ, người nấu cơm trong một nồi niêu đất được gánh bởi hai người trong đội. Trong thời gian 01 giờ 30 phút các đội phải hoàn thành việc nấu chín cơm và trình bày mâm cơm cà dâng Đức Thánh Gióng.

Ban giám khảo chấm điểm trình bày mâm cơm sau khi hoàn thành

   Đây cũng là cơ hội để các các đội thể hiện những kỹ năng giới thiệu, quảng bá đến nhân dân, du khách thập phương về khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Gióng, xã Phù Đổng và điểm du lịch Phù Đổng với những di sản văn hóa, du lịch làng nghề, du lịch trải nghiệm, và ẩm thực truyền thống địa phương. Nhiều hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Gióng năm nay sẽ diễn ra từ ngày 08/5/2024 đến ngày 17/5/2024 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt - Đền Phù Đổng

Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội thể hiện tốt phần thi của mình

   Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội thể hiện tốt phần thi của mình.

Nguyễn Sơn

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới