các phòng ban
Chiều 28-02-2025, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị công bố nghị quyết, các quyết định về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, nhằm kiện toàn cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả trên cơ sở tổ chức hợp lý các cơ quan, đơn vị theo hướng quản lý đa ngành, đa lĩnh vực; bảo đảm tính đồng bộ từ Trung ương đến địa phương.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Việt Hà- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thị Huyền- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQ; trưởng các phòng ban, đoàn thể thuộc huyện.
- Ông Nguyễn Đình Quang- Trưởng Phòng Nội vụ huyện công bố nghị quyết của HĐND
- và các quyết định của UBND huyện
Tại hội nghị, Phòng Nội vụ huyện đã công bố: Nghị quyết số 01/NQ-HĐND ngày 28-2-2025 của HĐND huyện Gia Lâm; các quyết định thành lập 04 phòng chức năng của UBND huyện Gia Lâm; các quyết định của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Gia Lâm về việc thành lập, đổi tên các chi bộ trực thuộc Huyện ủy; các quyết định UBND huyện Gia Lâm về việc điều động, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý, công chức của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, cụ thể:
- Đồng chí Bí thư Huyện ủy trao các quyết định thành lập Phòng Nội vụ, thành lập Chi bộ Phòng Nội vụ
- và chỉ định các chức danh trong cấp ủy
Thành lập Phòng Nội vụ trên cơ sở hợp nhất Phòng Nội vụ và Phòng Lao động Thương binh và Xã hội; tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về dân tộc từ Văn phòng HĐND- UBND huyện; thành lập Chi bộ Phòng Nội vụ trực thuộc Huyện ủy Gia Lâm gồm 17 đảng viên; bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Quang giữ chức vụ Trưởng Phòng Nội vụ huyện Gia Lâm, chỉ định giữ chức danh Bí thư Chi bộ Phòng Nội vụ huyện Gia Lâm nhiệm kỳ 2023-2025, kể từ ngày 01-03-2025.
Đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư TT Huyện ủy trao các quyết định thành lập Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị
Thành lập Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị trên cơ sở hợp nhất Phòng Quản lý đô thị và Phòng Kinh tế; thành lập Chi bộ Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị trực thuộc Huyện ủy Gia Lâm, gồm 18 đảng viên; điều động ông Lê Hải Đăng, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Gia Lâm đến nhận công tác và bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị huyện Gia Lâm; chỉ định giữ chức danh Bí thư Chi bộ Phòng Kinh tế, Hạ tầng và đô thị huyện Gia Lâm kể từ ngày 01-03-2025.
Đồng chí Đặng Thị Huyền- Chủ tịch UBND huyện trao các quyết định thành lập Phòng Nông nghiệp & Môi trường
Thành lập Phòng Nông nghiệp & Môi trường trên cơ sở tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ của Phòng Tài nguyên & Môi trường và chức năng, nhiệm vụ về nông nghiệp và phát triển nông thôn, công tác phòng chống thiên tai từ Phòng Kinh tế; chức năng quản lý nhà nước về giảm nghèo từ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội. Đổi tên Chi bộ phòng Tài nguyên và Môi trường thành Chi bộ phòng Nông nghiệp và Môi trường, kể từ ngày 1-3-2025. Điều động ông Nguyễn Văn Hợi, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gia Lâm đến nhận công tác và bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Gia Lâm, kể từ ngày 1-3-2025. Điều động ông Nguyễn Tiến Hoàng, Trưởng phòng Kinh tế huyện Gia Lâm đến nhận công tác và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Gia Lâm, thời hạn 5 năm, kể từ ngày 1-3-2025.
- Đồng chí Nguyễn Khắc Định- Phó Chủ tịch HĐND huyện trao các quyết định thành lập
- Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin
Thành lập Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin trên cơ sở tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ của Phòng Văn hóa & Thông tin và chức năng, nhiệm vụ về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo từ Phòng Kinh tế. Đổi tên Chi bộ phòng Văn hóa và Thông tin thành Chi bộ phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin, kể từ ngày 1-3-2025. Điều động bà Bùi Thị Lợi, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Văn hoá & Thông tin huyện Gia Lâm đến nhận công tác và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin kể từ ngày 1-3-2025; đồng thời giao bà Bùi Thị Lợi phụ trách, điều hành phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin.
Duy trì 06 cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, gồm các phòng: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Tài chính - Kế hoạch, Thanh tra, Văn phòng HĐND và UBND. Điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ của 3 cơ quan chuyên môn, gồm: Phòng Y tế tiếp nhận chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước về bảo trợ xã hội; trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội từ phòng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội. Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp từ phòng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội. Văn phòng HĐND và UBND chuyển chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về dân tộc về Phòng Nội vụ. Sau khi thành lập, tổ chức lại, UBND huyện Gia Lâm gồm 10 cơ quan chuyên môn: Phòng Nội vụ; Phòng Nông nghiệp và Môi trường; Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin; Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị; Văn phòng HĐND và UBND; Phòng Y tế; Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra; Phòng Tư pháp; Phòng Tài chính -Kế hoạch. Các cơ quan chuyên môn có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND huyện, sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của sở, ngành thành phố.
Lãnh đạo huyện trao các quyết định nghỉ công tác đối với các đồng chí cán bộ lãnh đạo quản lý
Cũng tại hội nghị, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Gia Lâm triển khai các quyết định kết thúc hoạt động của Đảng bộ Công an huyện Gia Lâm và các quyết định cho nghỉ công tác đối với các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý, gồm: Đồng chí Chu Thị Thanh Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đồng chí Lê Thị Kim Châu, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; đồng chí Kiều Đình Động, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Gia Lâm.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Việt Hà phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Việt Hà nhấn mạnh, việc công bố các quyết định tổ chức bộ máy, tổ chức Đảng và các quyết định về công tác cán bộ đối với các phòng, chi bộ mới thành lập là sự kiện quan trọng trong công tác tổ chức bộ máy của huyện. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương, hướng tới sự tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo sự thay đổi về chất trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và các chi bộ mới thành lập chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-3-2025. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị các chi bộ và cơ quan chuyên môn mới thành lập cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. UBND huyện cần sớm ban hành quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn theo quy định của pháp luật để tổ chức thực hiện. Các cơ quan chuyên môn phải khẩn trương sắp xếp, thực hiện công tác bàn giao, tiếp nhận về con người, công việc, hồ sơ tài liệu, tài chính tài sản và chuẩn bị con dấu mới bảo đảm điều kiện tổ chức vận hành từ ngày 1-3-2025. Đồng thời, chủ động rà soát các công việc theo chương trình công tác năm 2025 để triển khai thực hiện ngay, bảo đảm tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ được giao. Các chi bộ mới thành lập cần khẩn trương rà soát, ban hành quy chế làm việc của cấp uỷ, phân công nhiệm vụ trong cấp uỷ bảo đảm rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và đúng quy định; chủ động rà soát, tổng kết nhiệm kỳ 2020-2025 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ của chi bộ trong nhiệm kỳ tới. Chuẩn bị tốt cho Đại hội nhiệm kỳ 2025-2030 theo đúng quy định tại Kết luận số 118-KL/TƯ; hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đơn vị mới./.
Hoàng Anh