văn hóa xã hội

Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp Thành phố đình Thuận Quang
Ngày đăng 25/04/2021 | 11:50  | View count: 982

Sáng ngày 25/4/2021, tại thôn Thuận Quang, UBND xã Dương Xá đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp Thành phố đình Thuận Quang. Tới dự có đồng chí Nguyễn Đức Hồng- Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ

   Di tích đình Thuận Quang thuộc thôn Thuận Quang, xã Dương Xá. Đình thờ Đại vương Phùng Tùng có công dẹp giặc 12 xứ quân ở thời nhà Đinh. Đình toạ lạc trên một khu đất với tổng diện tích 2.820 m2. Các công trình kiến trúc của đình gồm : Nghi môn, tiền tế, hậu cung và sân đình. Hệ thống các di vật trong đình tuy không nhiều nhưng cũng có các chất liệu khác nhau. Đặc biệt  ở đình lưu giữ được tấm bia đá thời Lê năm Dương Hoà thứ 8 (1642), thời Nguyễn năm Gia Long thứ 11 (1812).

Đồng chí Nguyễn Đức Hồng- Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ

   Trong quá trình tồn tại, phát triển đình Thuận Quang đã trải qua những biến đổi của tự nhiên và xã hội. Ngày nay tuy di tích không còn giữ được đầy đủ các hạng mục công trình kiến trúc như lúc đầu song những giá trị về lịch sử, nghệ thuật vẫn được người dân bảo tồn và ngày càng được bồi đắp thêm.

   Với những giá trị lịch sử, ngày 24/03/2021, UBND Thành phố đã ra quyết định số 1390/QĐ-UBND về việc công nhận xếp hạng di tích lịch sử, nghệ thuật đình Thuận Quang, xã Dương Xá.

  • Đồng chí Nguyễn Đức Hồng- Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng xếp hạng
  • di tích lịch sử văn hóa cấp Thành phố đình Thuận Quang, xã Dương Xá

   Việc đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp Thành phố là niềm vinh dự của nhân dân thôn Thuận Quang, có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh các giá trị văn hóa cha ông để lại, đồng thời nhắc nhở các thế hệ hôm nay nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với việc gìn giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa của dân tộc.

Hoàng Anh

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới