văn hóa xã hội

Huyện Gia Lâm hoàn thành việc xây và sửa 97 nhà tình nghĩa.
Ngày đăng 02/06/2017 | 10:30  | View count: 579

Nhân dịp 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, toàn huyện Gia Lâm có 235 thương binh, thân nhân liệt sỹ người có công được hỗ trợ xây và sửa nhà tình nghĩa.

    Trong đó có 125 trường hợp được xây mới (mỗi trường hợp được hỗ trợ 70 triệu đồng), 110 sửa chữa nhà (mỗi trường hợp 35 triệu đồng). Trong số 235 nhà trên, có 186 trường hợp được xây và sửa nhà theo quyết định 22/QĐ-TTg của TTCP, 49 trường hợp được xây và sửa nhà từ nguồn kinh phí quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện.

Ông Dương Văn Hải- Phó chủ tịch UBND xã Kim Sơn bàn giao tiền hỗ trợ xây và sửa nhà tình nghĩa năm 2017 cho người có công trên địa bàn.

   Với quyết tâm sẽ cơ bản hoàn thành kế hoạch xây và sửa nhà xong trước 27/7, UBND huyện Gia Lâm đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành chức năng của huyện và UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt các phần việc như: bàn giao tiền hỗ trợ; tổ chức tuyên truyền, vận động các gia đình, dòng họ chung tay hỗ trợ thêm để nâng cao chất lượng nhà tình nghĩa được sửa chữa và xây mới; thực hiện việc giám sát, đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ thi công,v.v…Nhờ đó đến nay toàn huyện đã hoàn thành việc xây mới và sửa chữa 97 ngôi nhà. Số nhà còn lại cũng đã được khởi công, trong đó có trên 80% công trình đã đạt từ 60 đến 95% khối lượng.

   Trong quá trình xây và sửa nhà tình nghĩa đã thu hút sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp các dòng họ và cộng đồng dân cư nên nhiều ngôi nhà đã có trị giá đầu tư vài trăm triệu đồng; góp phần động viên các thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công tiếp tục nêu gương sáng trong các lĩnh vực cuộc sống./.

Ngôi nhà tình nghĩa của ông Dương Hữu Sinh ( thôn Kim Sơn), xã Kim Sơn vừa khánh thành và đưa vào sử dụng.

                                                                                             Minh Liễu

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới