TIN TỨC SƯ KIỆN

Gia Lâm thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng
Ngày đăng 08/02/2021 | 16:44

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội, ngày 08/02/2021, UBND huyện Gia Lâm đã có ý kiến chỉ đạo một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn huyện.

      UBND Huyện yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Y tế, tham mưu công tác tuyên truyền đến tín đồ, nhân dân nhằm thực hiện đầy đủ khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp “5K” gồm “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”. Hạn chế tối đa tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội tôn giáo, tín ngưỡng.

      Tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống, kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid-19 như thời gian vừa qua theo văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Thành phố, Huyện. Đồng thời, chủ động kiểm soát chặt chẽ, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh để chủ động cách ly số chức sắc, chức việc, tín đồ đã trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm hoặc có biểu hiện nhiễm Covid-19, không để phát sinh dịch bệnh từ các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, điểm sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn Huyện.

      Đối với lực lượng Công an Huyện, khẩn trương chỉ đạo phòng nghiệp vụ, công an xã, thị trấn tăng cường gặp gỡ, trao đổi với người đứng đầu, người đại diện các tổ chức tôn giáo để tác động họ tuân thủ, chấp hành các quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình điều hành hoạt động tôn giáo. Đồng thời hạn chế các hoạt động tập trung đông người và dừng các hội nghị, cuộc họp không cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở tôn giáo.

     Thường xuyên rà soát, kịp thời báo cáo chính quyền địa phương số chức sắc, chức việc, tín đồ là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, số chức sắc, chức việc tôn giáo từ các vùng dịch trở về để các cơ quan chức năng có phương án phòng ngừa, kịp thời phát hiện người có biểu hiện nhiễm hoặc người đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19 để có biện pháp cách ly phù hợp, không để họ tham gia sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng chung tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, đề phòng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

     UBND huyện Gia Lâm cũng đề nghị Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ,  các tổ chức Chính trị - Xã hội, tổ chức Xã hội Huyện tăng cường tuyên truyền vận động các chức sắc, chức việc tôn giáo, người tu hành hạn chế các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo để góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn đạt kết quả tốt.   

     Nắm chắc tình hình dư luận xã hội, tư tưởng của các chức sắc, chức việc, người tu hành trước diễn biến của dịch. Qua đó, định hướng trong trường hợp dịch bùng phát, lan rộng nhằm nhanh chóng ổn định tình hình, giữ vững trật tự, an toàn xã hội.

      Đối với UBND xã, thị trấn cần căn cứ tình hình thực tế tại địa phương kịp thời có biện pháp ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh; tuyên truyền, vận động đến người đứng đầu, quản lý các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; các điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung trên địa bàn; chịu trách nhiệm trước Huyện ủy, UBND Huyện, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Huyện về công tác phòng chống dịch tại địa phương./.

Minh Nguyễn

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới