TIN TỨC SƯ KIỆN

Đoàn UB.MTTQ Thành phố Hà Nội kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Ngày đăng 12/06/2020 | 07:27

Chiều 11/6/2020, Đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội do đồng chí Phùng Đình Thảo- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Gia Lâm.

   Tiếp Đoàn kiểm tra có đồng chí Đặng Thị Huyền- Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Đức Hồng- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, PCT HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Khắc Định- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện cùng đại diện lãnh đạo phòng LĐTB&XH, các đoàn thể huyện và xã Đa Tốn.

Đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tham gia buổi kiểm tra

   Theo báo cáo của UB MTTQ huyện, đến ngày 10/6/2020, UB MTTQ các cấp huyện Gia Lâm đã tổ chức tiếp nhận tiền mặt và hiện vật có tổng trị giá 4.031.190.000 đồng và đã thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 với tổng trị giá 3.272.270.000 đồng. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, quyết định của Thành phố và huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng Kế hoạch và tiến hành giám sát về việc hỗ trợ, chi trả chế độ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại 22/22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trong đó, thành lập Đoàn giám sát trực tiếp đối với 04/22 đơn vị, giám sát thông qua hệ thống văn bản 18/22 đơn vị. Thực hiện việc chi trả hỗ trợ đợt 1 theo Nghị quyết 42/NQ-CP, toàn huyện đã có 10.722/11.646 người thuộc 3 nhóm đối tượng gồm người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ cận nghèo đã chi trả hỗ trợ với tổng kinh phí 14.380.250.000đồng (giảm 924 người so với Quyết định 1757/QĐ-UBND của UBND Thành phố, lý do: trùng đối tượng, người được hưởng hỗ trợ chết tại thời điểm tháng 4/2020...). Qua giám sát, các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc công tác chi trả, đúng đối tượng, kinh phí; không có đơn thư, khiếu nại về công tác chi trả, các đối tượng được nhận hỗ trợ trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

Đại diện UB.MTTQ huyện Gia Lâm phát biểu tại hội nghị

   Tại buổi kiểm tra đã có 7 thành viên Đoàn là đại diện Sở LĐTB&XH, MTTQ và các đoàn thể Thành phố đưa ra các ý kiến nhằm làm rõ hơn những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đợt 1 và trong thời gian tiếp theo đối với các đối tượng thuộc nhóm là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động, bị mất việc làm và nhóm hỗ trợ kinh doanh... phải đảm bảo công khai, minh bạch, tránh khiếu kiện.

Đồng chí  Phùng Đình Thảo- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố phát biểu tại buổi kiểm tra

   Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí  Phùng Đình Thảo- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể huyện Gia Lâm trong việc triển khai chi trả hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đảm bảo kịp thời gian, đúng đối tượng đợt 1. Đồng chí đề nghị, huyện Gia Lâm và các địa phương cần tiếp tục rà soát, nắm số liệu, hồ sơ các đối tượng không nhận hỗ trợ đợt 1 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Với các đối tượng trong diện chi trả đợt 2 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, huyện Gia Lâm cần chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ công tác tuyên truyền, đến việc tiếp nhận hồ sơ, lập danh sách và thành lập hội đồng xét duyệt các đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19... đảm bảo công tác chi trả đúng, đủ cho các đối tượng, không để trục lợi chính sách./.

Ngọc Minh

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới