TIN TỨC SƯ KIỆN

Lễ khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Đình Chử Xá, xã Văn Đức.
Ngày đăng 14/01/2019 | 16:56

Sáng ngày 14/01, xã Văn Đức đã tổ chức lễ khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Đình Chử Xá, xã Văn Đức.

    Về dự có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Lê Anh Quân - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện.

    Đình Chử Xá được UBND huyện khởi công tu bổ, tôn tạo tháng 6/2017 với tổng kinh phí 26.554.770.000 đồng với các hạng mục như: Đình chính (gồm tiền tế, đại bái, hậu cung); nhà tả mạc, hữu mạc; nhà để kiệu, bình phong, cổng phụ, khu phụ trợ và hệ thống hạ tầng kỹ thuật cùng các hạng mục phụ trợ công trình. Với mục đích giúp nhân dân địa phương khôi phục những nét kiến trúc nghệ thuật của công trình, đơn vị thi công đã đưa đội thợ giỏi, có tay nghề cao đến thi công để đảm báo chất lượng công trình. Trong quá trình thi công, nhân dân đã đóng góp hơn 300 ngày công; công đức tiền mặt, hiện vật trị giá trên 400 triệu đồng, góp phần cho công trình hoàn thành đúng tiến độ.

Các đạibiểu cắt băng khánh thành công trình.

     Đình làng Chử Xá thờ Đức thánh Chử Đồng Tử và Tiên Dung công chúa, Hữu phu nhân, Càn Hải tứ vị đại vương và hai vị “”Đương niên, Đương cảnh”. Đây không chỉ là nơi thờ cúng mà còn là một tài sản văn hóa, lịch sử thiêng liêng vô giá của người dân địa phương. Sau khi khánh thành công trình tu bổ, Đình làng còn là nơi sinh hoạt văn hóa truyền thống, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước của cha ông.

Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Quân phát biểu tại buổi lễ.

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Anh Quân - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định việc trùng tu, tôn tạo ngôi đình Chử Xá là việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm của Huyện ủy – HĐND - UBND và UBMTTQ huyện đối với đời sống tâm linh của người dân địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị cán bộ, nhân dân thôn Chử Xá nói riêng, xã Văn Đức nói chung nâng cao trách nhiệm trong công tác bảo vệ và phát huy hơn nữa những giá trị của di tích nhằm làm cho khu di tích ngày càng khang trang, vừa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt tâm linh của người dân địa phương, vừa trở thành điểm du lịch văn hóa hấp dẫn, thu hút khách du lịch bằng đường thủy trên sông Hồng khi đến với Văn Đức, Gia Lâm./.

Các đại biểu tham gia lễ dâng hương.

Vân Thư

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới