TIN TỨC SƯ KIỆN

Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội Người khuyết tật huyện Gia Lâm.
Ngày đăng 25/12/2018 | 13:07

Sáng 25/12, Hội Người khuyết tật huyện đã tổ chức kỷ niệm 10 năm, ngày thành lập.

    Về dự có bà Dương Thị Vân – Chủ tịch Hội Người khuyết tật Hà Nội; ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng ban Dân vạn huyện ủy, lãnh đạo Hội Người khuyết tật Hà Nội, lãnh đạo các ngành có liên quan của huyện và đại diện Hội Người khuyết tật các xã, thị trấn.

  Chủ tịch Hội NKT huyện Nguyễn Văn Thức trình bày diễn văn kỷ niệm.

    10 năm qua, cán bộ, hội viên Hội Người khuyết tật từ huyện tới cơ sở không người phấn đấu, xây dựng tổ chức hội ngày càng trưởng thành. Hiện nay hội có 05 Hội Người khuyết tật cấp xã, 10 Chi hội và 03 câu lạc bộ với 556 hội viên. Trong 10 năm, Hội luôn quan tâm thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền vạn động, nâng cao nhận thức cho hội viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và vận động Người khuyết tật tham gia thực hiện các nhiệm vụ của huyện.

Trưởng ban Dân vận huyện ủy Nguyễn Khắc Định phát biểu tại hội nghị.

    Hội đã giúp 163 hội viên vay 2,3 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội huyện; tổ cức hàng trăm hội nghị tập huấn tư vấn, góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Thông qua 03 lớp xóa mù chữ, đã có 60 hội viên được học đọc, học viết chữ quốc ngữ; 100% trẻ em trong diện được tham gia học tập và hòa nhập cộng đồng. Những hoạt động trên của Hội đã góp phần động viên cán bộ hội viên vượt qua mặc cảm, hóa nhập cộng đồng và tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương.

Hội NKT Gia Lâm nhận Giấy khen của Hội NKT Hà Nội.

    Phát huy kết quả 10 năm xây dựng tổ chức hội, trong thời gian tới, Hội NKT Gia Lâm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình công tác hội để tổ chức hội thực sự là chỗ dựa tin cậy của hội viên. Trên cơ sở đó, hội tiếp tục vận động hộ viên tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã  hội của địa phương.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

     Nhân dịp này, Hội NKT huyện Gia Lâm được Hội NKT Hà Nội khen thưởng do có thành tích trong công tác hỗ trợ NKT; 29 tập thể cá nhân tiêu biểu đã được UBND huyện và Hội Người khuyết tật huyện khen thưởng./.

Hoàng Anh

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới