TIN TỨC SƯ KIỆN

Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã Yên Thường nhiệm kỳ 2019 -2024.
Ngày đăng 12/12/2018 | 14:54

Ngày 12/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Yên Thường tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2019-2024. 119 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong toàn xã đã tham dự Đại hội.

    Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Yên Thường và các tổ chức thành viên đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, tổ chức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự kỷ cương địa phương, từng bước ổn định  đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Hàng năm, xã có 9/10 thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu thôn, tổ dân phố văn hóa; trên 90% gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hoá. Cuộc vận động quỹ “Vì người nghèo” thực hiện đạt hiệu quả thiết thực. 5 năm qua đã vận động được trên 468 triệu đồng để hỗ trợ 5 gia đình xây, sửa nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn đột xuất; tặng quà các hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, Tết…

Chủ tịch MTTQ xã Nguyễn Thị Luyện trình bày báo cáo.

    Cùng với đó, UB MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, củng cố hệ thống chính trị cơ sở; thực hiện tốt quy chế dân chủ, chức năng giám sát và phản biện xã hội; là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2019 – 2014.

    Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ xã Yên Thường xác định thực hiện có hiệu quả 4 chương trình trọng tâm, 5 giải pháp chủ yếu. Chú trọng việc tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội đến toàn thể đoàn viên, hội viên và Nhân dân, đồng thời xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động, các chỉ tiêu thi đua theo từng năm với những lộ trình cụ thể, sát thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; nêu cao tính chủ động sáng tạo và tinh thần trách nhiệm; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng xã Yên Thường ngày càng giàu đẹp - văn minh./.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.

Vân Thư

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới