tin tức khác

Những đồng vốn vay ưu đãi đã phát huy hiệu quả trong đại dịch Covid-19
Ngày đăng 18/06/2021 | 16:09  | View count: 620

Đại dịch Covid-19 đã có thời điểm làm gián đoạn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa các địa phương, dẫn đến thu nhập của người nông dân thiếu ổn định và có nguy cơ đứt gãy…. Tuy vậy, sản xuất nông nghiệp tại Huyện Gia Lâm vẫn đạt được những thành quả đáng kể, mở ra nhiều triển vọng phát triển mới cho những tháng cuối năm năm 2021 nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH Gia Lâm.

     Nhậy bén nắm bắt cơ hội trong khó khăn, Hội Nông dân Huyện Gia Lâm thường xuyên vận động cán bộ, hội viên giúp nhau bằng ngày công, thức ăn gia súc, thuốc bảo vệ thực vật, cây con giống, phân bón... để tạo điều kiện hỗ trợ các hộ vượt khó, từng bước thoát khỏi đại dịch covid 19. Đặc biệt hỗ trợ về vốn là cách thức hỗ trợ hiệu quả và luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện đặc biệt từ chính quyền cơ sở. Hội Nông dân xã Văn Đức là một trong những tổ chức hội đã tận dụng rất tốt kênh này, từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách - xã hội Đảng ủy, UBND xã Văn Đức đã chỉ đạo Hội nông dân tạo vốn và định hướng cho hàng trăm Nông dân phát triển sản xuất, thể hiện sự đổi mới về phương thức, nội dung hoạt động của Hội. Qua đó, đã tập hợp nông dân vào tổ chức hội nhiều hơn, phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp xây dựng nông thôn mới. 

Ông Nguyễn Văn Tuất- Hội nông dân Văn Đức bên ruộng hoa chuyển đổi

     Ông Nguyễn Văn Tuất, Chủ tịch Hội ND xã Văn Đức, cho biết nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH Huyện đã góp phần tạo động lực thúc đẩy Nông dân xã tích cực chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp của địa phương. Nông dân dám nghĩ, dám làm, tìm tòi đưa vào thử nghiệm và nhân rộng các loại cây, con giống mới; đa dạng hóa sản xuất, dịch vụ mới trong kinh tế nông thôn.

Một buổi giao dịch tại xã Lệ Chi của Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm

     6 tháng đầu năm 2021, Hội Nông dân Huyện Gia Lâm đã phối hợp với Ngân hàng CSXH Huyện tổ chức giải ngân cho 905 lượt hội viên của 20/22 Xã, thị trấn, với tổng số tiền 36 tỷ 840 triệu đồng, bình quân mỗi hộ được vay từ 40 triệu đồng trở lên; Nguồn vốn này giúp hội viên thực hiện dự án chăn nuôi lợn, trồng rau màu, trồng và chăm sóc cây công trình, cây cảnh,chuyển giao công nghệ rau nhà lưới, hệ thống tưới phun sương, nhỏ giọt, trồng theo hướng VietGAP…, học tập kinh nghiệm các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh các mặt hàng nông sản hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình, góp phần nâng cao năng suất lao động, duy trì và tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động và tăng thu nhập cho hộ gia đình./.

Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới