THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN

Cơ quan thực hiện
Lĩnh vực
Từ khóa
Tên thủ tục Phê duyệt Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu
Loại thủ tục TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG
Mức độ 2
Trình tự thực hiện

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/

Kết quả

B1

Chủ cơ sở thuộc đối tượng quy định nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Huyện.

Chủ cơ sở

Giờ hành chính

Theo mục 5.2

BM-TNMT.09.01

BM-TNMT.09.02

B2

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện kiểm tra hồ sơ, ghi giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Giờ hành chính

Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hồ sơ kèm theo

B3

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả bàn giao hồ sơ cho PTNMT

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

(0,5) ngày làm việc

Phiếu kiểm soát hồ sơ và hồ sơ kèm theo

B4

Trình hồ sơ cho lãnh đạo PTNMT phân công chuyên viên thẩm định

Cán bộ văn thư PTNMT

(0,5) ngày làm việc

Phiếu kiểm soát hồ sơ và hồ sơ kèm theo

B5

Thẩm định hồ sơ:

- Tham mưu văn bản xin ý kiến Sở Tài nguyên và Môi trường; các chuyên gia có chuyên môn trong lĩnh vực dầu khí, môi trường, phòng cháy chữa cháy (Trường hợp nội dung hồ sơ hợp lệ)

- Tiến hành kiểm tra thực tế đối với cơ sở đã đi vào hoạt động trước ngày 23/6/2017

- Tham mưu văn bản thông báo bổ sung hồ sơ (Trường hợp nội dung hồ sơ không hợp lệ)

Chuyên viên

PTNMT

(2,5) ngày làm việc

- Dự thảo văn bản xin ý kiến.

- Dự thảo văn bản thông báo bổ sung hồ sơ.

- Biên bản kiểm tra.

B6

Lãnh đạo PTNMT:

- Ký văn bản đề nghị cho ý kiến về kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu của Sở Tài nguyên và Môi trường; các chuyên gia có chuyên môn trong lĩnh vực dầu khí, môi trường, phòng cháy chữa cháy (Trường hợp nội dung hồ sơ hợp lệ)

- Ký văn bản thông báo bổ sung hồ sơ (Trường hợp nội dung hồ sơ không hợp lệ)

Lãnh đạo PTNMT

(0,5) ngày làm việc

- Văn bản đề nghị.

- Hồ sơ kèm theo.

- Văn bản thông báo bổ sung hồ sơ.

 

B7

Tiếp nhận ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan:

- Tham mưu Tờ trình, Quyết định

UBND Huyện phê duyệt (Trong trường hợp Kế hoạch được thông qua không phải chỉnh sửa, bổ sung hoặc kể từ ngày nhận được Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu đã chỉnh sửa, bổ sung kèm theo văn bản giải trình)

- Tham mưu văn bản thông báo kết quả thẩm định và đề nghị nộp lại hồ sơ bổ sung, chỉnh sửa kèm theo văn bản giải trình trực tiếp tại phòng Tài nguyên và Môi trường (Trong trường hợp Kế hoạch phải chỉnh sửa, bổ sung hoặc làm lại)

Chuyên viên PTNMT;

Lãnh đạo PTNMT

(02) ngày làm việc

- Dự thảo Tờ trình, Quyết định.

- Văn bản đề nghị chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ

B8

Lãnh đạo Huyện ký quyết định phê duyệt

Lãnh đạo Huyện

03 ngày làm việc

Quyết định phê duyệt Kế hoạch

B9

PTNMT trả kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

PTNMT

(0,5) ngày làm việc

01 Quyết định phê duyệt Kế hoạch; 01 Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu

B10

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

(0,5) ngày làm việc

01 Quyết định phê duyệt Kế hoạch; 01 Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu

Cách thức thực hiện nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC huyện
Thành phần số lượng hồ sơ

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

1. Một (01) văn bản đề nghị phê duyệt Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu của chủ cơ sở (Theo mẫu)

x

 

2. Năm (05) kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu (Theo mẫu)

x

 

Thời hạn giải quyết

10 ngày làm việc, không tính thời gian chờ xin ý kiến chuyên gia (10 ngày làm việc), thời gian chủ cơ sở chỉnh sửa, bổ sung Kế hoạch theo ý kiến thẩm định của Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Thời gian thẩm định lại hồ sơ đối với trường hợp xây dựng lại Kế hoạch (nộp trực tiếp tại phòng Tài nguyên và Môi trường) như thẩm định hồ sơ lần đầu.
Đối tượng thực hiện cá nhân
Cơ quan thực hiện Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính 01 Quyết định phê duyệt Kế hoạch; 01 Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu
Lệ phí
Phí không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Danh sách biểu mẫu biểu mẫu.doc
Yêu cầu, điều kiện thực hiện không
Cơ sở pháp lý

- Quyết định số 22/2017/QĐ-UBND ngày 12/6/2017 của UBND Thành phố về việc ban hành Quy định về lập, thẩm định và phê duyệt Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu của các cảng, cơ sở, dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Quyết định số 4139/QĐ-UBND ngày 07/7/2017 của UBND Thành phố về việc công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Các thủ tục liên quan khác