đô thị

Lễ khởi công xây dựng nhà máy nước mặt sông Đuống
Ngày đăng 10/03/2017 | 15:46  | View count: 1863

Ngày 9.3, Tại địa phận 2 xã Phù Đổng và Trung Mầu, Công ty cổ phần nước mặt sông Đuống tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy nước mặt sông Đuống.

Về dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Đức Chung – UV Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Lãnh đạo các bộ ngành, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Huy Việt - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Anh Quân – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng ban ngành của Huyện.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng các đại biểu bấm nút khởi công dự án nhà máy nước mặt sông Đuống

Dự án nhà máy nước mặt sông Đuống là nhà máy cấp vùng được phê duyệt theo quy hoạch cấp nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nhà máy nước mặt sông Đuống được quy hoạch trên diện tích gần 62 ha được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 có sông suất 300.000m3/ ngày đêm. Dự kiến hoàn thành năm 2020 với tổng vốn đầu tư gần 5000 tỷ đồng. Định hướng đến năm 2030 sẽ đạt 600.000m3/ ngày đêm và đến năm 2050 đạt 900.000m3/ ngày đêm. Hệ thống đường ống truyền tải nước sạch của dự án có chiều dài 7km, với 2 đoạn qua lòng sông Hồng và sông Đuống. Dự án được áp dụng các công nghệ hàng đầu về xử lý nước sạch trên thế giới. Khi hoàn thành dự án sẽ cung cấp nước sạch cho hơn 3 triệu dân trên địa bàn 168 xã, phường thuộc 8 quận, huyện ở khu vực đông bắc và phía nam Thành phố Hà Nội. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong vòng 22 tháng kể từ ngày khởi công.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung - UV Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội
phát biểu tại lễ khởi công xây dựng nhà máy nước mắt sông Đuống

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Đức Chung - UV Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, đây một trong những dấu mốc quan trọng, khẳng định chủ trương đúng đắn trong việc huy động các nguồn lực từ khu vực kinh tế ngoài Nhà nước để đầu tư phát triển hạ tầng của thành phố Hà Nội. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho những cam kết, nỗ lực của thành phố trong việc thu hút, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khi tham gia đầu tư trên địa bàn Hà Nội. Đồng chí đề nghị UBND huyện Gia Lâm tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, các đơn vị có liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời giải quyết các vướng mắc khó khăn để chủ đầu tư sớm có mặt bằng triển khai dự án. Nhà đầu tư cần có trách nhiệm tập trung nguồn lực, bố trí đủ nguồn vốn để đầu tư dự án đúng tiến độ, tổ chức thi công giám sát công trình đảm bảo đúng chất lượng, an toàn tuyệt đối trong lao động./.

 

 

                                                                                                   Nguyễn Sơn- TT Văn hóa thông tin và Thể Thao

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới