các đơn vị hiệp quản

UBND Thành phố Hà Nội hướng dẫn cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH cho người mắc Covid-19
Ngày đăng 11/03/2022 | 16:35  | View count: 267

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang diễn biến phức tạp với số ca mắc mới hàng ngày tăng cao. Hiện có nhiều người mắc bệnh cần cấp Giấy chứng nhận nghỉ hưởng Bảo hiểm xã hội (BHXH) để cung cấp cho cơ quan nơi công tác và đã có hiện tượng ùn tắc tại, khó khăn trong việc cấp giấy tại các Trạm y tế xã, phường. Để đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện cho người dân và giảm thiểu thủ tục hành chính, ngày 10/3/2022, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản số 695/UBND-KGVX hướng dẫn về nội dung này.

     UBND Thành phố Hà Nội giao Sở y tế chủ trì phối hợp với BHXH Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn và các đơn vị liên quan thực hiện cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người nhiễm Covid-19 đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, tránh gây phiền hà cho người dân.

     Sở Thông tin và Truyền thông căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phối hợp với Sở Y tế và BHXH Thành phố triển khai ứng dụng CNTT, tổ chức thực hiện cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người nhiễm Covid-19.

Người dân đến làm thủ tục BHXH tại cơ quan BHXH huyện Gia Lâm

     BHXH Thành phố Hà Nội chỉ đạo BHXH các quận, huyện, thị xã tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ BHXH đối với người lao động điều trị bệnh Covid-19 kịp thời, thuận lợi, đúng quy định. Hỗ trợ các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện cấp và đẩy dữ liệu cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH lên hệ thống thông tin giám định của ngành BHXH Việt Nam.

     UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với Trung tâm y tế, Trạm y tế cơ sở trong việc triển khai thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người nhiễm Covid-19./.

Minh Nguyễn

hệ thống chính trị