văn hóa xã hội

Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng huyện Gia Lâm năm 2018.
Ngày đăng 28/07/2018 | 09:56  | View count: 1208

Các tối 23, 25 và 27/7, đã diễn ra Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng huyện Gia Lâm năm 2018.

    Hội thi có 22 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham dự thi tại 03 cụm: Nam Đuống, Sồng Hồng và Bắc Đuống. Các đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi: phần chào hỏi, phần thi kiến thức với 10 câu hỏi trắc nghiệm cùng 01 câu hỏi xử lý tình huống nêu nhận thức, cách xử lý tình huống bất ngờ phát sinh khi tuyên truyền, vận động thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng của cán bộ cơ sở. Ở  phần thi tuyên truyền, các đội đều xây dựng những tiểu phẩm có nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp thực tế và gần gũi với mọi tầng lớp nhân dân, cách giải quyết các mâu thuẫn tại nơi sinh hoạt công cộng hợp tình hợp lý... Đây cũng chính là phần thi diễn ra sôi nổi, thể hiện sự chuẩn bị công phu, chu đáo của các đội tham gia.

Mội số nội dung dự thi.

    Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội tuyển đạt thành tích ở các cụm; các đội giành giải nhất là: xã Dương Xá, xã Đa Tốn và xã Yên Viên.

Ban tổ chức trao thưởng các đơn vị đạt giải.

    Hội thi là hoạt động thiết thực với hình thức tuyên truyền sáng tạo, sân khấu hóa để đưa Bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng vào cuộc sống, biến những quy định, những câu chữ trong các văn bản trở nên dễ hiểu, dễ tiếp thu, dễ thực hiện và tạo sức lan tỏa lớn, để mỗi người dân thấm sâu những nội dung của Quy tắc ứng xử nơi công cộng. Qua đó từng bước xây dựng, hình thành những chuẩn mực văn hóa nhằm điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi của cá nhân, tổ chức nơi công cộng trên địa bàn, góp phần xây dựng huyện Gia Lâm ngày càng văn minh, hiện đại./.

Vân Thư - Hà Phương

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới