văn hóa xã hội

Khai giảng năm học mới.
Ngày đăng 05/09/2017 | 11:38  | View count: 1023

Sáng 05/9, 75 trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở công lập trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018. 55.505 học sinh đã chính thức bước vào năm học mới.

   Lễ Khai giảng của các trường đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, mở đầu cho một năm mới với những phong trào thi đua mới. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND và các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện đã đến dự và chung vui với các nhà trường.

  * Lễ gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Quốc khánh” và Khai giảng năm học mới 2017-2018 của trường trung học cơ sở Cao Bá Quát có đồng chí Phùng Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua- Khen thưởng Thành phố; đồng chí Nguyễn Huy Việt - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Anh Quân - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đến dự.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng tại lễ gắn biển "Công trình chào mừng Quốc khánh 2/9" trường THCS Cao Bá Quát.

   Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Huy Việt - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện mong muốn:  nhà trường sớm ổn định tổ chức, xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường, hoàn thiện quy chế tổ chức theo hướng công khai, dân chủ, minh bạch, xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Các thầy, cô giáo đẩy mạnh phong trào thi đua tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, phấn đấu mỗi thầy, cô là một tấm gương tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Các em học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ- xứng đáng là chủ nhân Thăng Long nghìn năm văn hiến.

Đồng chí Bí thư huyện ủy đánh trống khai giảng tại trường THCS Cao Bá Quát.

   * Tại lễ khai giảng năm học đầu tiên 2017-2018 của trường Tiểu học Cao Bá Quát có đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy. Đây là một ngôi trường được xây mới hoàn toàn và được gắn biển công trình cấp Thành phố “Chào mừng 72 năm Quốc khánh 2/9”.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng tại lễ gắn biển "Công trình chào mừng 72 năm Quốc khánh 2/9" trường tiểu học Cao Bá Quát.

   Năm học đầu tiên 2017-2018, nhà trường đón nhận 1520 học sinh 5 khối với tổng số 30 lớp học. Ngoài cơ sở vật chất đạt chuẩn, trường còn có đội ngũ giáo viên giỏi các cấp được tuyển chọn từ các trường trên địa bàn huyện.

   Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy chúc mừng thầy và trò nhà trường đã được giảng dạy và học trong ngôi trường mới, khang trang, sạch đẹp. Trong năm học 2017-2018, đồng chí mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy thế mạnh trong công tác giảng dạy góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm  năm học mới.

   * Đồng chí Nguyễn Ngọc Thuần - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện tới dự lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và khai giảng năm học 2017- 2018 trường THCS Đông Dư. Năm học 2017- 2018, trường THCS Đông Dư xác định tiếp tục đổi mới nội dung chương trình giáo dục, phương pháp dạy và học gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM; tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, khai thác có hiệu quả trang thiết bị đã đầu tư.

   Tại buổi lễ Đồng chí Nguyễn Ngọc Thuần – Phó chủ tịch UBND huyện đã trao bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I cho tập thể nhà trường.

Các đồng chí lãnh đạo tại lễ trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia trường THCS Đông Dư.

   * Lễ khai giảng năm học mới ở trường tiểu học Lê Ngọc Hân gắn với lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2/9. Dự và chia vui với thày cô và học sinh nhà trường có đồng chí Trương Văn Học – Phó chủ tịch UBND huyện. Năm học này là năm học đầu tiên trường đi vào hoạt động với 719 học sinh học tại 19 lớp. Cùng với triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhà trường tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng hoàn thiện các hạng mục xây dựng để sớm đạt trường chuẩn quốc gia.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và xã Ninh Hiệp gắn biển “Công trình chào mừng 72 năm Quốc khánh 2/9” tại trường tiểu học Lê Ngọc Hân.

   * Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện đã về dự và chung vui Ngày hội đến trường của thày và trò trường Mầm non xã Trung Mầu. Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017 - 2018 của trường đã được 100% lớp học cụ thể hóa bằng các chương trình, phần việc trong từng tháng, từng quý và cả năm nhằm thực hiện tốt mục tiêu đề ra cho năm học này là: đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp huyện và được UBND Thành phố công nhận đạt trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1./.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện tặng quà trường mầm non Trung Mầu.

Ngọc Minh, Hà Phương, Hoàng Anh, Minh Liễu

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới