ủy ban nhân dân huyện

Xã Phú Thị đẩy mạnh thực hiện vùng sản xuất chuyên canh theo hướng hàng hóa an toàn, bền vững
Ngày đăng 26/04/2017 | 15:08

Tại thời điểm này, xã Phú Thị có 300,93 ha đất sản xuất nông nghiệp, trong đó có 282,51 được đưa vào cấy lúa, trồng màu và thực hiện các mô hình như VAC, VC, trồng cây ăn quả và trồng hoa.

   Để nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp trong những năm tới, từ năm 2016 đến nay, xã Phú Thị đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng của huyện mở các lớp dạy nghề ngắn hạn và tập huấn KHKT theo vùng sản xuất tập trung như trồng cây ăn quả, nuôi cá, chăn nuôi gia súc, gia cầm thu hút trên 500 lượt người. Qua đó, đã vận động được trên 40 hộ chuyển đổi mô hình sản xuất từ nhỏ, lẻ sang chăn nuôi theo quy mô trang trại và sản xuất cây ăn quả tập trung theo hướng hàng hóa an toàn và phát triển bền vững.

Nuôi cá theo quy mô lớn của gia đình ông Lê Huy Ngoạn thôn Trân Tảo

Mô hình trồng cây ăn quả trên diện tích gần 2 ha sau dồn điền đổi thửa trên đất bãi của gia đình anh Nguyễn Ngọc Thanh, thôn Tô Khê

Chăn nuôi bò quy mô lớn xa khu dân cư của gia đình bà Nguyễn Thị Loan thôn  Trân Tảo

Chăn nuôi lợn quy mô trang trại xa khu dân cư của gia đình ông Nguyễn Đức Loan thôn Tô Khê

   Tại thời điểm này, toàn xã có 15 phương án chuyển đổi đã được huyện phê duyệt hiện đã và đang sản xuất đạt hiệu quả kinh tế khá. UBND xã  đã và đang  hướng dẫn các  nông hộ có nguyện vọng sản xuất theo vùng chuyên canh quy mô vừa và lớn  lập các phương án chuyển đổi để đầu tư phát triển sản xuất vừa làm giàu chính đáng, vừa góp phần cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm nông nghiệp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm./.

                                                             Minh Liễu