TIN TỨC SƯ KIỆN

Kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại Gia Lâm.
Ngày đăng 22/08/2017 | 11:52

Sáng 22/8, đồng chí Trần Văn Chung-Phó giám đốc Sở Ytế Hà Nội đã chủ trì đoàn liên ngành về kiểm tra công tác kiểm tra phòng chống dịch sốt xuất huyết tại huyện.

   Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lý Duy Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết của huyện.

BCĐ Phòng chống dịch SXH của huyện báo cáo công tác phòng chống SXH của huyện.

    Theo đó, trong thời gian qua, huyện Gia Lâm đã tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Huyện ủy – UBND huyện thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Toàn huyện đã thành lập 997 đội xung kích, 160 tổ giám sát phòng chống dịch ở các thôn, xóm, cụm dân cư. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về phòng chống sốt xuất huyết được triển khai bằng nhiều hình thức, đến với đông đảo nhân dân. Huyện cũng đã chủ động tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy, và được duy trì vào thứ bảy hàng tuần. Công tác thu dung, điều trị bệnh nhân được chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả.

    Do có sự chủ động trong công tác phòng chống, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn được kiềm chế. Đến ngày 21/8, toàn huyện có 160 người mắc và nghi mắc sốt xuất huyết, 35 người đang điều trị tại bệnh viện. Dịch xuất hiện ở 20/22 xã, thị trấn với 26 ổ dịch, trong đó có 05 ổ đang hoạt động.

Đoàn kiểm tra nắm tình hình tại nơi có bệnh nhân sốt xuất huyết.

     Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những nỗ lực của huyện trong công tác phòng chống dịch thời gian qua. Đoàn kiểm tra đã đề nghị huyện quan tâm hơn nữa việc đầu tư các trang thiết bị phòng chống dịch, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của các đội xung kích, tổ giám sát phòng chống dịch, chú trọng việc sàng lọc bệnh nhân từ tuyến xã, tăng cường các hoạt động để công tác phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn đạt hiệu quả thiết thực./.

Hoàng Anh

THỜI TIẾT CÁC VÙNG

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

BÌNH CHỌN

Xin ý kiến về giao diện mới