tin tức khác

Chi cục Thuế huyện Gia Lâm đẩy mạnh hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế bằng phương thức điện tử tại Bộ phận "Một cửa" Chi cục Thuế
Ngày đăng 30/09/2024 | 20:19  | View count: 84

Ngày 18/7/2024, Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 5287/QĐ-BCA về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an. Theo đó, thủ tục đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Ngày 30/7/2024, Tổng cục Thuế cũng đã ban hành Công văn 3349/TCT-DNNCN triển khai giải quyết hồ sơ đảm bảo hỗ trợ thực hiện dịch vụ công đăng ký xe toàn trình.

      Ngay từ đầu tháng 8/2024, Chi cục Thuế huyện Gia Lâm đã thực hiện tuyên truyền đến Người nộp thuế (NNT) thực hiện việc khai tờ khai Lệ phí trước bạ phương tiện trên hệ thống thuế điện tử phân hệ cá nhân (https://canhan.gdt.gov.vn) và nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile. Đối tượng triển khai khai lệ phí trước bạ điện tử đối với các phương tiện là ô tô, xe máy mới đăng ký lần đầu, không bao gồm: ô tô vận tải hàng hóa (trừ ô tô pick up, ô tô tải Van), ô tô chở người từ 10 chỗ ngồi trở lên, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự và vỏ, tổng thành khung, tổng thành máy của ô tô, xe máy được thay thế mà phải đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; trường hợp được miễn LPTB và thừa kế, quà tặng tài sản là phương tiện.

Bộ phận Một cửa – Chi cục Thuế huyện Gia Lâm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ khai thuế

      Trong trường hợp NNT đã có tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế thì sử dụng tài khoản này để khai LPTB điện tử trên cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Trường hợp NNT chưa có tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế thì cơ quan thuế hướng dẫn người nộp thuế đăng ký tài khoản eTax Mobile và sử dụng tài khoản này để khai thuế. Sau khi khai thuế thành công, người nộp thuế thực hiện nộp thuế điện tử thông qua ứng dụng eTax mobile.

        Đầu tháng 9/2024, với mục tiêu đẩy mạnh việc khai, nộp lệ phí trước bạ phương tiện điện tử đối với 100% người nộp thuế đã có mã số thuế cá nhân; Chi cục Thuế huyện Gia Lâm đã lắp đặt 01 máy tính kết nối mạng internet và cử cán bộ thuế trực tiếp hướng dẫn NNT đảm bảo hoàn thành việc khai, nộp lệ phí trước bạ phương tiện tại cơ quan thuế, sau đó sang cơ quan công an để hoàn tất thủ tục đăng ký cấp biển số xe.

Cán bộ Thuế hướng dẫn NNT khai, nộp LPTB điện tử ngay tại cơ quan thuế

        Đối với trường hợp NNT chưa có mã số thuế cá nhân, cán bộ thuế tiếp nhận và xử lý hồ sơ bản giấy, hướng dẫn NNT đến các ngân hàng được Kho bạc Nhà nước Gia Lâm ủy nhiệm thu để nộp thuế và hoàn tất thủ tục tại cơ quan công an.

        Chi cục Thuế huyện Gia Lâm luôn đồng hành cùng NNT hỗ trợ tối đa để NNT thực hiện các thủ tục về thuế một cách nhanh chóng, thuận tiện theo đúng phương châm “Tận tâm lắng nghe – Tận tình hướng dẫn – Tận tụy giải quyết”.

Các bước thực hiện khai, nộp LPTB phương tiên điện tử

         Bước 1: NNT đăng ký tài khoản eTax Mobile, thực hiện liên kết ngân hàng. Trường hợp NNT đã có tài khoản, chuyển sang bước 2.

         Bước 2: Người nộp thuế thực hiện kê khai tờ khai LPTB trên Cổng TTĐT (website https://canhan.gdt.gov.vn), nhập thông tin về số giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc số khung (đối với xe nhập khẩu); số seri Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng hoặc số giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, ngày cấp (đối với xe sản xuất lắp ráp trong nước).

        Bước 3: Cổng TTĐT tự động gửi yêu cầu truy vấn sang hệ thống ứng dụng của Bộ Giao thông vận tải để lấy các thông tin tài sản hiển thị trên tờ khai LPTB theo mẫu 02/LPTB (ban hành kèm theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính).

        Bước 4: Người nộp thuế thực hiện đối chiếu thông tin điện tử với thông tin trên hồ sơ giấy. Trường hợp khớp đúng, người nộp thuế tiếp tục hoàn thiện việc kê khai các thông tin còn thiếu trên tờ khai như chọn tỉnh/thành phố, quận/huyện, địa chỉ, giá giao dịch mua bán theo hóa đơn bán hàng, thông tin người bán... và thực hiện theo yêu cầu của cổng TTĐT để hoàn thành tờ khai, cổng TTĐT gửi mã xác thực (OTP) đến số điện thoại đã kê khai của người nộp thuế để người nộp thuế hoàn thiện gửi hồ sơ khai LPTB điện tử.

        Bước 5: Cổng TTĐT gửi thông báo về tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử theo mẫu số 01-1/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư số 19/2021/TT-BTC ngày 18/3/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế vào địa chỉ thư điện tử đã kê khai của người nộp thuế.

      Bước 6: NNT thực hiện nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile theo số thông báo đã nhận được qua tin nhắn SMS.

       Sau khi hoàn thành, NNT đến cơ quan công an để hoàn tất thủ tục đăng ký cấp biển số phương tiện.

Chi cục Thuế huyện Gia Lâm

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới