tin tức khác

Khai mạc lớp hướng dẫn viên một số phương pháp phòng chống tai nạn sông nước, cứu đuối, phổ cập bơi cho học sinh huyện Gia Lâm năm 2015.
Ngày đăng 11/06/2015 | 00:00  | View count: 564

Sáng ngày 10/6/2015, tại Trung tâm TDTT, UBND huyện Gia Lâm tổ chức khai mạc lớp hướng dẫn viên một số phương pháp phòng chống tai nạn sông nước, cứu đuối, phổ cập bơi cho học sinh huyện Gia Lâm năm 2015

Tới dự và phát biểu khai mạc Lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Ngọc Thuần – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu tham dự Lớp tập huấn

Trong những năm qua, tai nạn đuối nước luôn là mối nhức nhối của toàn xã hội, hàng loạt những vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra, hầu hết nạn nhân đều là trẻ em. Do đó, việc tổ chức tập huấn phòng chống tai nạn đuối nước là rất cần thiết. Theo kế hoạch của UBND huyện, lớp tập huấn hướng dẫn viên diễn ra từ ngày 10 đến ngày 15/6/2015; Lớp phổ cập bơi cho học sinh diễn ra từ ngày 15/6 đến 30/8/2015.


Đ/c Nguyễn Ngọc Thuần – UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện
phát biểu khai mạc Lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Thuần – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập huấn bơi, phòng chống tai nạn đuối nước, đồng thời, yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn, Bam giám hiệu các trường học trên địa bàn cần quan tâm hơn nữa đến công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước cho các bậc phụ huynh, các em học sinh, thanh thiếu nhi trong các buổi sinh hoạt hè, sinh hoạt ngoại khóa, họp phụ huynh; Đẩy mạnh công tác truyên truyền trên hệ thống Đài phát thanh huyện, Đài truyền thanh xã, thị trấn; Cảnh báo những nơi hồ nước nguy hiểm, những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước; Các bậc phụ huynh cần nhắc nhở các em thanh thiếu nhi không vui chơi, tắm ở những nơi nguy hiểm, để hạn chế thấp nhất tai nạn đuối nước trong dịp nghỉ hè.
Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã tập trung lắng nghe, nắm bắt các nội dung tập huấn như: nguyên nhân và các biện pháp phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ; các phương pháp ứng cứu, sơ cứu, cấp cứu khi gặp tai nạn đuối nước; những điều tuyệt đối phải tránh trong quá trình cấp cứu đuối nước.
Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng về thực hiện các biện pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em, tạo môi trường học tập, vui chơi và sinh sống an toàn cho trẻ.
T.Thuỷ - VP HĐND –UBND huyện.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới