THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN

Cơ quan thực hiện
Lĩnh vực
Từ khóa
Tên thủ tục Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Loại thủ tục LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH - XÃ HỘI
Mức độ
Trình tự thực hiện

B1

Tiếp nhận hồ sơ của hộ kinh doanh, bàn giao hồ sơ về bộ phận chuyên môn để xử lý.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chính xác theo quy định, cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn hộ kinh doanh bổ sung, hoàn thiện theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu phiếu yêu cu bổ sung, hoàn thiện hồ 

Bộ phận một cửa UBND cấp xã

0,5 ngày

- Thành phần hồ sơ theo mục 3.2

- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;

- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ;

B2

Xác nhận vào đơn của từng Hộ kinh doanh đủ điều kiện hỗ trợ.

Bộ phận chuyên môn UBND cấp xã

0,5 ngày

- Xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh.

Nội dung xác nhận: đúng đối tượng; thời gian tạm ngừng kinh doanh.

B3

- Lập danh sách danh sách hộ kinh doanh đủ điều kiện hỗ trợ và niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp xã (thời gian niêm yết trong vòng 02 ngày làm việc).

- Tổng hợp báo cáo gửi Chi cục Thuế

UBND cấp xã

02 ngày

- Danh sách hộ kinh doanh đủ điều kiện.

- Tổng hợp báo cáo gửi Chi cục Thuế

- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ;

B4

Rà soát, thẩm định, tổng hợp danh sách trình UBND cấp huyện Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ.

Chi cục Thuế chủ trì phối hợp cùng Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ủy ban nhân dân cấp xã.

02 ngày

- Biên bản thẩm định

- Danh sách tổng hợp

B5

Quyết định Phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ

Trường hợp không phê duyệt phải trả lời hộ kinh doanh bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Lãnh đạo UBND cấp huyện

2,5 ngày

- Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ

- Văn bản trả lời không phê duyệt của UBND cấp huyện (nếu có)

B6

Ủy ban nhân dân cấp huyện giao UBND cấp xã tổ chức chi trả cho hộ kinh doanh.

Lãnh đạo UBND cấp huyện

0,5 ngày

Văn bản chỉ đạo

B7

Tổ chức chi trả cho các hộ kinh doanh

UBND cấp xã

Giờ hành chính

Chứng từ theo quy định

Cách thức thực hiện
Thành phần số lượng hồ sơ Đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg
Thời hạn giải quyết

08 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định (Chưa bao gồm thời gian thực hiện chi trả, trong đó:

1. UBND cấp xã: 03 ngày làm việc.

2. Chi cục Thuế: 02 ngày làm việc.

3. UBND cấp huyện: 03 ngày làm việc.
Đối tượng thực hiện
Cơ quan thực hiện Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Lệ phí Không
Phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Danh sách biểu mẫu 45 QT TTHC - CẤP HUYỆN- LĐTBXH 2021.doc
Yêu cầu, điều kiện thực hiện 01 bộ
Cơ sở pháp lý

- Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;

- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;

- Quyết định số 777/QĐ-LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;

- Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21 tháng 7 năm 2021 của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội;

- Quyết định số 3777/QĐ-UBND ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực lao động-thương binh và xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; UBND cấp huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.