kinh tế

Ngành thuế huyện Gia Lâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thuế
Ngày đăng 05/01/2023 | 14:45  | View count: 315

Sáng ngày 05/01/2023, Chi Cục thuế huyện Gia Lâm tổ chức tổng kết công tác thuế năm 2022 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác thuế năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị

   Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội; đồng chí Nguyễn Việt Hà- Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Đặng Thị Huyền- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm; các đồng chí uỷ viên BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB.MTTQ huyện.

Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Nguyễn Mạnh Hải báo cáo kết quả đạt được năm 2022

   Năm 2022, Chi cục thuế huyện Gia Lâm đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các biện pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hiện đại hoá ngành thuế; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí. Đến nay, có 99% doanh nghiệp kê khai qua mạng, 100% hồ sơ hoàn thuế GTGT, thuế TNCN, 70% hồ sơ hoàn thuế TNCN, 54% hồ sơ khai lệ phí trước bạ ô tô xe máy qua phương thức điện tử. Triển khai Etax Mobile đến các hộ kinh doanh, qua đó có 87% hộ đăng ký nộp thuế Etax Mobile. Đặc biệt, trong việc triển khai vận động sử dụng hóa đơn điện tử trên toàn Thành phố Hà Nội, Chi cục Thuế huyện Gia Lâm tự hào là một trong các đơn vị đi đầu (có 3.916 doanh nghiệp và gần 400 hộ kinh doanh sử dụng HĐĐT). Bên cạnh đó, Chi cục Thuế còn tập trung triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu, các doanh nghiệp có số lượng cửa hàng bán lẻ lớn, các hộ kinh doanh bán lẻ trong khu đô thị, trung tâm thương mại, các hộ kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, …

   Để khai thác tăng nguồn thu thuế tại địa phương phấn đấu hoàn thiện tiêu chí đề án thành lập quận, xã thành phường, Chi cục Thuế Gia Lâm đã xác định công tác quản lý thuế ngoài quốc doanh là nhiệm vụ cần phải được tăng cường nhằm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và dự toán thu NSNN được giao. Chi cục Thuế đã triển khai đồng bộ các giải pháp và có sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, sự giám sát có hiệu quả của Ban giám sát kinh tế - HĐND huyện.

 Đồng chí Nguyễn Việt Hà – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

   Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Hà – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm biểu dương ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, công chức Chi Cục Thuế huyện và sự phối hợp của các ngành và các xã trong công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện. Năm 2023, các chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn huyện được Thành phố giao đều tăng so với năm 2022, các chỉ tiêu đều phù hợp với lộ trình để huyện lên quận, đồng chí Bí thư huyện đề nghị Chi Cục Thuế huyện tiếp tục phối hợp tốt với các phòng, ban, ngành huyện và các xã, thị trấn trong công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện; giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp sử dụng hoá đơn không hợp pháp; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để người dân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước.

Chi cục thuế và Ban Tuyên giáo ký kết Kế hoạch phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền chính sách thuế năm 2023

   Tại hội nghị, Chi cục thuế và Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã ký kết Kế hoạch phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền chính sách thuế năm 2023 để người dân hiểu, đồng thuận, tự giác thực hiện.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2022 được biểu dương, khen thưởng

   Nhân dịp này, 11 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2022 được biểu dương, khen thưởng./.

Phương Lộc

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới