văn hóa xã hội

Phụ nữ Gia Lâm thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường thế giới
Publish date 05/06/2023 | 11:28  | View count: 295

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2023, từ ngày 03- 05/6/2023, các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện Gia Lâm đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức, hành động chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện.

   Ngày Môi trường thế giới 05/6/2023 có chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” (Solutions to Plastic Pollution), trong đó tập trung thực hiện chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa” (Beat Plastic Pollution). 100% Hội LHPN xã, thị trấn đồng loạt tổ chức nhiều các hoạt động cụ thể, thiết thực có tính lan tỏa sâu rộng; lôi cuốn đông đảo các tầng lớp phụ nữ cùng tham gia hưởng ứng ngày Môi trường thế giới như đạp xe tuyên truyền; ra quân vệ sinh môi trường; thu rác thải nhựa, rác thải điện tử, pin đổi cây xanh, bình nước thủy tinh...

   * Hàng trăm cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia đạp xe tuyên truyền Ngày Môi trường thế giới

   Trong các ngày 03, 04/6/2023, hàng trăm chiếc xe đạp mang thông điệp “Phụ nữ Gia Lâm hạn chế sử dụng túi nilon và nói không với rác thải nhựa dùng một lần”, “Phụ nữ Gia Lâm hành động vì tương lai xanh”… của cán bộ, viên viên phụ nữ các xã Yên Thường, Dương Hà, Trung Mầu và thị trấn Trâu Quỳ đã đi đến tất cả những tuyến đường giao thông lớn, nhỏ của mỗi địa phương để tuyên truyền về Ngày Môi trường thế giới năm 2023 nhằm phần tạo sự thay đổi mạnh mẽ hơn về nhận thức, ý thức và thói quen của cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng, cộng đồng dân cư nói chung trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp chống ô nhiễm từ rác thải nhựa, góp phần cùng các cấp, ngành tạo nên sức mạnh tổng hợp bảo vệ môi trường.

Chị em phụ nữ huyện Gia Lâm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới” năm 2023

   * Nâng cao ý thức người dân làm đẹp cảnh quan môi trường

   Hội LHPN xã Đình Xuyên triển khai Mô hình Xanh hóa nhà xử lý rác thải. Cán bộ, hội viên phụ nữ xã đã tận dụng các lốp xe ô tô, xe máy đã qua sử dụng để sơn sửa thành những chiếc chậu trồng cây xanh đặt tại các nhà xử lý rác thải trên địa bàn xã.

Hội LHPN xã Đình Xuyên triển khai Mô hình Xanh hóa nhà xử lý rác thải

Tận dụng các lốp xe ô tô, xe máy đã qua sử dụng để sơn sửa thành những chiếc chậu trồng cây xanh

   Cùng với đó, Hội LHPN các xã, thị trấn đều lựa chọn hình thức ra quân tổng vệ sinh môi trường phù hợp với tình hình thức tế của địa phương như tổng vệ sinh các Đoạn đường nở hoa, Nhà văn hóa Sáng- xanh- sạch- đẹp kiểu mẫu, vệ sinh đồng ruộng…, tiểu biểu Hội LHPN xã Đặng Xá, xã Kim Sơn, xã Lệ Chi. Các hoạt động vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang bờ bụi, khơi thông cống rãnh, thom gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các xứ đồng… đã được cán bộ, hội viên phụ nữ mỗi địa phương tham gia tích cực, hiệu quả.

 Hội LHPN các xã, thị trấn  ra quân tổng vệ sinh đồng ruộng

và các đoạn đường nở hoa

   * Hạn chế rác thải độc hại đến môi trường

   Tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2023 phải kể đến mô hình “Đổi chai nhựa lấy chai thủy tinh” của Hội LHPN xã Đa Tốn. Cán bộ, hội viên phụ nữ xã thu gom được trên 70kg chai, lọ nhựa để đổi 150 chai thủy tinh đựng nước. Hay như Hội LHPN xã Ninh Hiệp, nhận thấy bên trong pin có những chất độc, nguy hiểm cho con người và gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường nếu không thu gom, xử lý đúng cách sau khi sử dụng, Hội đã triển khai Mô hình “Ngôi nhà pin” và chỉ trong một buổi tối phát động đã thu gom được hàng chục đôi pin cũ đã qua sử dụng. Việc làm ý nghĩa, thiết thực đó không chỉ thu hút cán bộ, hội viên phụ nữ mà còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên, các em thiếu nhi trên địa bàn.

Mô hình “Đổi chai nhựa lấy chai thủy tinh” của Hội LHPN xã Đa Tốn

   Hội LHPN huyện Gia Lâm luôn là tổ chức đoàn thể có nhiều sáng kiến bảo vệ môi trường. Các cán bộ, hội viên của Hội đều là những nhân tố tích cực bảo vệ môi trường để Gia Lâm trở thành địa phương “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Hoạt động của các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện luôn được các cấp ủy, chính quyền và người dân đánh giá cao. Hi vọng những hoạt động cụ thể, thiết thực và có ý nghĩa hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6 của cán bộ, hội viên phụ nữ Gia Lâm sẽ tiếp tục lan tỏa đến mỗi người dân trong toàn huyện, để để môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh- sạch- đẹp./.

Ngọc Minh

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới