văn hóa xã hội

Ngành giáo dục và đào tạo huyện Gia Lâm tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở
Publish date 14/05/2023 | 05:44  | View count: 137

Sáng 12/5/2023, Phòng GD & ĐT huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho trên 100 đại biểu là cán bộ, lãnh đạo quản lý các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

     Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe Lãnh đạo Sở GD & ĐT Thành phố Hà Nội truyền đạt các nội dung Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh việc thực hiện dân chủ ở cơ quan, đơn vị sự nghiệp, trách nhiệm của người đứng đầu; quyền và trách nhiệm của người lao động trong việc thực hiện Quy chế dân chủ.

Báo cáo viên truyền đạt Luật Thực hiện dân chủ cơ sở

     Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 4 ngày 10/11/2022, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2023. Luật gồm 6 chương, 91 điều quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

     Thông qua tập huấn, giúp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý ngành giáo dục và đào tạo huyện Gia Lâm nắm vững chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về thực hiện dân chủ ở cơ sở; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan nhà nước, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để đưa nội dung thực hiện Luật dân chủ ở cơ sở năm 2022 đi vào chiều sâu, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các Nhà trường. Thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn toàn huyện./.

Minh Nguyễn

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới