văn hóa xã hội

Uỷ ban MTTQ huyện Gia Lâm tiếp tục bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện
Publish date 01/12/2022 | 17:01  | View count: 281

Chiều ngày 01/12/2022, UB.MTTQ huyện Gia Lâm phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Gia Lâm tổ chức buổi lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Phạm Thị Nga, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thôn Đại Bản, xã Phú Thị.

Bàn giao nhà ĐĐK cho gia đình bà Phạm Thị Nga 

   Sau hơn 03 tháng khởi công xây dựng, với sự giúp đỡ nhiệt tình của các ban, ngành, đoàn thể, anh em họ hàng và bà con nhân dân. Đến nay, ngôi nhà Đại đoàn kết đã được hoàn thành theo đúng kế hoạch và được bàn giao cho gia đình bà Phạm Thị Nga sử dụng. Ngôi nhà xây dựng kiên cố, diện tích sử dụng gần 50m2, công trình phụ trợ gồm bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh với tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng. Trong đó, UB. MTTQ huyện trích Quỹ "Vì người nghèo" hỗ trợ 60 triệu đồng, UB. MTTQ xã hỗ trợ 05 triệu đồng, còn lại của anh em họ hàng, gia đình.

Đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện trao quà cho gia đình bà Nga

Lãnh đạo xã Phú Thị trao quà cho gia đình bà Nga

   Cũng tại buổi bàn giao, đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện và Đảng uỷ-HĐND-UBND-UB.MTTQ xã Phú Thị đã trao các suất quà nhằm động viên bà Phạm Thị Nga vượt qua khó khăn.

Bà Phạm Thị Nga xúc động khi được bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết

   Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền, UB. MTTQ các cấp tới các đối tượng hộ cận nghèo, gia đình có  hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hoạt động này thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng nhằm động viên giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống./.

Hoàng Anh

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới