văn hóa xã hội

Huyện Gia Lâm phát đi thông điệp "Chấm dứt dịch AIDS - Thanh niên sẵn sàng"
Publish date 29/11/2022 | 11:56  | View count: 478

Sáng ngày 29/11/2022, tại xã Dương Xá, UBND huyện Gia Lâm tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng "Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2022". Dự buổi lễ có bà Lã Thị Lan- Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Hồng- Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm.

Đồng chí Nguyễn Đức Hồng- Phó Chủ tịch UBND huyện phát động tại buổi Lễ

   Trong thời gian qua, huyện Gia Lâm đã triển khai nhiều hoạt động hoạt động truyền thông trực tiếp (truyền thông tại cộng đồng...) và gián tiếp thông qua các ấn phẩm truyền thông, qua mạng xã hội (facebook, Zalo...). Phối hợp với các nhóm tiếp cận cộng đồng triển khai các hoạt động tuyên truyền, tư vẫn hỗ trợ những nhóm nguy cơ cao tiếp cận được với các dịch vụ. Huyện cũng đã triển khai đồng bộ các hoạt động chuyên môn kỹ thuật trong công tác phòng, chống HIV/AIDS như: tư vấn xét nghiệm HIV, dự phòng lây truyền từ mẹ sang con, dự phòng HIV/AIDS bằng các phương tiện an toàn như: cấp phát Bơm kim tiêm, bao cao su, điều trị bằng thuốc kháng vi rút (ARV). Huyện Gia Lâm hiện có 01 phòng khám điều trị thuốc kháng vi rút (ARV) với 128 bệnh nhân đang được theo dõi, chăm sóc, điều trị.

Bà Lã Thị Lan- PGĐ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ

   Trong tháng hành động phòng chống AIDS, Gia Lâm sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức như căng Băng rôn- khẩu hiệu, xe tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, thông qua hoạt động của các Hội, Đoàn thể và trên hệ thống đài truyền thanh, kêu gọi mọi người dân không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS và thực hiện các biện pháp phòng, chống hiệu quả như: Sống lành mạnh, chung thủy một vợ, một chồng, không quan hệ tình dục bừa bãi, không tiêm chích Ma túy, không sử dụng chung bơm, kim tiêm, tránh tiếp xúc trực tiếp với các dịch cơ thể của người nhiễm, dùng riêng đồ dùng cá nhân như dao cạo, bấm móng tay…Và đề phòng lây nhiễm từ mẹ sang con. Thông qua tuyên truyền vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của mọi người dân trong công tác phòng chống AIDS trong cộng đồng dân cư, giúp người dân hiểu rõ hơn về tác hại, đường lây truyền chủ yếu, nhóm đối tượng có nguy cơ cao và áp dụng các biện pháp phòng chống hiệu quả. Qua đó, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình và xã hội với người nhiễm và trách nhiệm của người nhiễm với gia đình và Xã hội, không kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm và cùng với các cấp, các ngành tích cực chung tay, góp sức cùng cộng đồng ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch AIDS.

  

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền cổ động 

   Sau lễ mít tinh phát động, hàng chục đoàn viên thanh niên huyện Gia Lâm cùng với xe tuyên truyền cổ động diễu hành qua các tuyến đường trục chính trên địa bàn huyện tuyên truyền người dân hãy cùng tham gia phòng chống HIV/AIDS, đồng thời phát đi thông điệp "Chấm dứt dịch AIDS - Thanh niên Gia Lâm sẵn sàng"./.

Hoàng Anh

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới