khối mầm non

Ngành Giáo dục huyện Gia Lâm tập huấn Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ trong cơ sở giáo dục Mầm non.
Publish date 28/03/2022 | 15:37  | View count: 412

Thực hiện nhiệm vụ năm học và Kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ năm học 2021-2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo Gia Lâm phối hợp với trường Đại học Giáo dục, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Huyện Gia Lâm tổ chức 03 lớp tập huấn chuyên đề “Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non” cho 240 cán bộ, nhân viên các trường mầm non thuộc huyện.

     Tại buổi tập huấn, học viên được chuyên gia phân tích lý luận  chung về phát triển tình cảm xã hội cho trẻ  mầm non, khái niệm, vai trò, ý nghĩa, các lý thuyết. Từ đó, phân tích thực trạng tổ chức các hoạt động phát triển tình cảm  và kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non.

Báo cáo viên tại buổi tập huấn

     Cũng tại lớp tập huấn, các chuyên gia cũng chỉ rõ đổi mới phát triển tình cảm  và kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non, đánh giá theo định hướng lấy trẻ làm trung tâm, kỹ năng xây dựng kế hoạch giáo dục, thiết kế môi trường và tổ chức các hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng phát triển tình cảm cho trẻ phù hợp với tình hình địa phương.

Những kỹ năng sống trong chương trình giáo dục mầm non được báo cáo viên chia sẻ tận tình

     Các nội dung giáo dục kỹ năng sống trong chương trình giáo dục mầm non hết sức đơn giản và gần gũi, thiết thực với trường mầm non như: Kĩ năng ứng xử phù hợp với những người gần gũi xung quanh; Kĩ năng hợp tác; Kỹ năng tuân thủ các quy tắc xã hội; Kỹ năng giao tiếp lịch sự, lễ phép; Kỹ năng tự phục vụ; Kĩ năng kiểm soát cảm xúc; Kỹ năng nhận thức về bản thân...

     Ngay sau đợt tập huấn, Phòng Giáo dục và Đào tạo Gia Lâm yêu cầu các Cụm triển khai chuyên đề cấp huyện, cụm và trường. Từ đó, triển khai đại trà tại các nhóm lớp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non tại Huyện Gia Lâm./.

Phòng Giáo dục và Đào tạo Gia Lâm

hệ thống chính trị