chi tiết tìm kiếm

Xã Bát Tràng: Bộ máy hành chính hoạt động bình thường sau khi sáp nhập đơn vị hành chính
Publish date 09/01/2025 | 14:35

Xã Bát Tràng được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Bát Tràng và xã Đông Dư. Xã Bát Tràng mới có diện tích tự nhiên là 5,42 km2, quy mô dân số là 15.566 người.

   Trước mắt, trụ sở UBND đặt tại xã Bát Tràng, Đảng và các đoàn thể hoạt động tại trụ sở xã Đông Dư. Để bộ máy mới vận hành nhịp nhàng, trong suốt những ngày qua, cán bộ xã đã thực hiện công tác chuẩn bị chu đáo, phối hợp với hệ thống truyền thanh tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân để nhân dân nắm rõ đực những thay đổi, thuận tiện cho việc thực hiện các thủ tục hành chính. Anh Nguyễn Văn Hùng người dân xã Đông Dư trước đây, nay là xã Bát Tràng chia sẻ: mặc dù đến trụ sở mới xa hơn, nhưng đường sá đi lại cũng thuận tiện. Đến trụ sở mới, cán bộ, công chức của xã đều hướng dẫn nhiệt tình các thủ tục. Người dân địa phương cũng được tuyên truyền thời gian tới sẽ được cấp đổi miễn phí các loại giấy tờ liên quan thay đổi tên xã.

Người dân đến làm TTHC tại Bộ phận một cửa UBND xã Bát Tràng

   Chủ tịch UBND xã Bát Tràng Phạm Huy Khôi cho biết: thực hiện Nghị quyết số 1286 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025, trên cơ sở sáp nhập xã Đông Dư với xã Bát Tràng, xã Bát Tràng mới bắt đầu hoạt động từ ngày 1-1-2025. Cụ thể, trong buổi sáng mùng 1 Tết Dương lịch, HĐND xã Bát Tràng đã tổ chức kỳ họp lần thứ nhất, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 và thống nhất bầu các chức danh Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND xã; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND xã... nhiệm kỳ 2021-2026, bảo đảm tiêu chuẩn và cơ cấu theo quy định.

   Chủ tịch UBND xã cũng chia sẻ: để phục vụ nhân dân không bị gián đoạn, xã đã tập trung, nỗ lực vượt qua các khó khăn, với tinh thần đặt tính hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả lên hàng đầu. Đặc biệt, lãnh đạo xã yêu cầu cán bộ tại bộ phận một cửa giải thích cận kẽ, cụ thể để người dân hiểu, thực hiện đúng các thủ tục hành chính theo quy định; việc giải quyết, trả kết quả bảo đảm đúng hoặc trước thời hạn.

   Trong thời gian tới, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Bát Tràng cũng sẽ khẩn trương chỉ đạo họp để xây dựng và ban hành ngay quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức trong đơn vị; xây dựng chương trình, kế hoạch trên các lĩnh vực công tác và tập trung thực hiện ngay các nhiệm vụ, không để gián đoạn công việc, nhất là các công việc liên quan đến việc thực hiện các thủ tục hành chính; chuyển đổi các loại giấy tờ theo quy định...

   Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, thông qua việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã nhằm tổ chức hợp lý đơn vị hành chính cấp xã phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của đất nước; đảm bảo hoàn thiện thể chế về đơn vị hành chính, bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng cán bộ, công chức. Việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đầu tư phát triển, xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển nhanh và toàn diện hơn nữa./.

Phương Lộc