đô thị

UBND huyện kiểm tra công tác công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn xã Phù Đổng
Ngày đăng 27/06/2024 | 14:34  | View count: 240

Sáng ngày 27.6.2024, đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Dương Viết Cường - PCT UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Phù Đổng về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng và công tác đầu tư xây dựng các dự án trên địa bàn xã Phù Đổng. Dự buổi làm việc có đồng chí Đào Xuân Trường, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy.

Đoàn công tác của UBND huyện làm việc tại xã Phù Đổng

Đồng chí Trần Xuân Tĩnh - Chủ tịch UBND xã Phù Đổng báo cáo tại buổi làm việc

   Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã Phù Đổng đã báo cáo về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn xã. Về công tác quản lý đất đai và khắc phục các tồn tại trên địa bàn xã. Theo đó, hiện nay trên địa bàn xã Phù Đổng có 161 trương hợp, trong đó có 84 trường hợp vi phạm trên đất nông nghiệp đã được UBND khắc phục và lập hồ sơ quản lý cam kết giữ nguyên hiện trạng và không phát sinh công trình mới; 79 vị trí đất công đã được UBND xã xử lý khắc phục. Đối với công tác quản lý trật tự xây dựng 6 tháng đầu năm 2024, xã Phù Đổng đã tiến hành kiểm tra 31 công trình đang xây dựng trên địa bàn, trong có có 27 công trình xây dựng đúng quy định, đối với các công trình xây dựng không đúng quy định, UBND xã đã lập biển bản và yêu cầu các các hộ gia đình khắc phục theo đúng quy định. 

   Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Viết Cường - PCT UBND huyện đề nghị xã Phù Đổng xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn xã, tập trung tổng hợp, phân loại cụ thể từng trường hợp vi phạm theo từng giai đoạn, mức độ vi phạm để có kế hoạch và giải pháp xử lý phù hợp theo quy định. Đối với các phòng ban có liên quan của huyện chủ động, tích cực phối hợp với UBND xã trong quá trình tổ chức xử lý, cưỡng chế các trường hợp vi phạm. Đồng thời hỗ trợ UBND đẩy nhanh tiến độ triển khai, xây dựng các dự án trên địa bàn xã trong đó tập trung vào các dự án xây dựng tuyến dường đê Đá; Dự án xây dựng chợ Gióng và bãi đỗ xe xã Phù Đổng.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế một số công trình trên địa bàn xã Phù Đổng

   Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế một số công trình vi phạm và các dự án đang được triển khai đầu tư trên địa bàn xã./.

Nguyễn Sơn

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới