đảng đoàn thể

Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo thực hiện chương trình “Đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và đầu tư xây dựng huyện Gia Lâm trở thành quận”
Ngày đăng 26/05/2023 | 19:31  | View count: 232

Chiều 26/5/2023, đồng chí Nguyễn Việt Hà- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị giao ban Ban chỉ đạo thực hiện chương trình “Đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và đầu tư xây dựng huyện Gia Lâm trở thành quận ” giai đoạn 2020-2025. Tham dự có đồng chí Đặng Thị Huyền- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên ban chỉ đạo.

Các đại biểu dự hội nghị

Đồng chí Trương Văn Học- PCT.UBND huyện trình bày báo cáo tại hội nghị

   Theo báo cáo, UBND huyện Gia Lâm đã họp, cho ý kiến về dự thảo Đề án (bao gồm Phương án điều chỉnh địa giới hành chính), chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn thiện, báo cáo Ban chỉ đạo Đề án, Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, trình Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện, hiện đang triển khai xin ý kiến các sở chuyên ngành của Thành phố, các phòng, ban đơn vị và các xã, thị trấn để tiếp tục hoàn thiện báo cáo UBND Thành phố. Đến nay, đã có 01 sở, ngành có ý kiến; 11 phòng, ban, đơn vị thuộc huyện; 22 xã, thị trấn có ý kiến góp ý. Các đơn vị tư vấn đang tiếp tục hoàn thiện dự thảo theo ý kiến góp ý của các đơn vị.

   Về tên gọi dự kiến khi thành lập phường mới và định hướng phát triển của địa phương đối với các xã, thị trấn thuộc diện sắp xếp đơn vị hành chính; đến nay đã có 10 xã, thị trấn thống nhất với tên gọi mới khi thành lập phường, đối với xã Bát Tràng và Đông Dư chưa có sự thống nhất chung trong phương án đặt tên mới khi thành lập phường.

Đồng chí Đặng Thị Huyền - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

   Đối với kết quả rà soát các tiêu chí thành lập quận, phường; UBND huyện và đơn vị tư vấn đã đánh giá đạt 31/31 tiêu chí. Các Sở chuyên ngành mới thống nhất đánh giá 23 tiêu chí. 08 tiêu chí các Sở chưa đánh giá, trong đó: 02 tiêu chí các Sở đã có văn bản vào cuối năm 2022 thống nhất đánh giá đạt, hiện tại Huyện vẫn thống nhất đạt (Tiêu chí tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều trung bình 03 năm gần nhất và Tiêu chí Tỷ lệ sử dụng hình thức hỏa táng); còn 06 tiêu chí cần tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành để thống nhất.  

Đồng chí Nguyễn Việt Hà- Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận

   Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Hà- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị được giao đại diện Chủ đầu tư và phụ trách các tiêu chí, đơn vị tư vấn xây dựng Đề án xây dựng huyện thành quận và báo cáo đánh giá trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị; tiếp tục rà soát, phối hợp với các Sở chuyên ngành để thống nhất các tiêu chí và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra. Bổ xung, hoàn thiện báo cáo các tiêu chí thành lập quận, phường; chỉ đạo các xã, thị trấn, các phòng, ban ngành, đoàn thể của huyện khẩn trương nghiên cứu, rà soát, căn cứ vào thực trạng của địa phương đóng góp ý kiến vào dự thảo định hướng phát triển của địa phương./.

Nguyễn Sơn

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới