bài viết chuyên sâu

Bệnh đau mắt đỏ và cách điều trị.
Ngày đăng 21/11/2017 | 08:29  | View count: 936

Bệnh đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc cấp do vi khuẩn và virus gây ra rất dễ lây lan qua môi trường, sự tiếp xúc gần và thường xuyên trong gia đình, trường lớp, bệnh cũng có thể lây lan qua các tia bọt bắn ra lúc nói chuyện…

    Không có thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ do virus gây nên. Vì thế, việc khỏi bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng miễn dịch, dinh dưỡng, vệ sinh, có các viêm nhiễm phối hợp hay không… Người bệnh nên nhỏ nước muối 0,9% dạng nhỏ mắt khoảng 10 lần trong ngày. Bệnh nhân không nên tự ý tra thuốc bừa bãi. Cẩn thận khi dùng thuốc Clodexa và Nemydexa vì các thuốc này có chứa chất gây giảm miễn dịch mắt. Ngoài ra, có thể dùng các sản phẩm có kết hợp kháng sinh mạnh và một chống viêm dòng cortizol như tobradex, decordex, vigadexa… nhưng bác sĩ phải căn cứ vào từng trường hợp cụ thể mới cho dùng các thuốc này.

Thường xuyên đeo kính khi đi ra ngoài để phòng tránh bệnh đau mắt đỏ.

    Người bệnh cần đeo kính râm, khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Thông thường bệnh được chỉ định dùng các thuốc diệt virus dùng uống, tra, nhỏ mắt được bác sĩ kê đơn trong những trường hợp cụ thể. Dùng kháng sinh nhỏ mắt phổ rộng hay kháng sinh kết hợp với cortizol nhỏ mắt. Không nên dùng biện pháp xông lá vào mắt theo kinh nghiệm nhiều người truyền tai nhau. Để phòng Bệnh đau mắt đỏ, bạn nên:

    - Rửa tay thường xuyên với xà phòng.

    - Không dụi tay lên mắt.

    - Không dùng chung các vật dụng cá nhân như khăn mặt, chậu rửa mặt…

    - Nên đeo kính râm khi ra đường. Sau một ngày lao động có tiếp xúc bụi mắt nên rửa mặt sạch rồi rửa mắt bằng nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9%.

    - Tránh tiếp xúc với bệnh nhân đau mắt đỏ. Nếu bắt buộc phải tiếp xúc thì cần thường xuyên rửa mắt bằng nước muối sinh lý, rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn.

Đau mắt đỏ là căn bệnh dễ lây lan trong cộng đồng.

    Trang bị cho bản thân những kiến thức về bệnh đau mắt đỏ và cách điều trị là rất quan trọng. Bệnh nhân khi bị bệnh đau mắt đỏ nên đến bệnh viện để được khám, tư vấn điều trị, không tự ý dùng thuốc. Thông thường, đau mắt đỏ có tiến triển lành tính, có thể khỏi trong một tuần. Nhưng bệnh cũng có thể diễn biến nặng gây tổn thương trên giác mạc (lòng đen), ảnh hưởng đến thị lực, lúc đó, việc điều trị rất dai dẳng 

Cần được khám chữa bệnh kịp thời khi bị đau mắt đỏ.

Nguồn: Sưu tầm

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới